Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Trước vòng 13 La Liga: Chết đuối vớ được cọc

Rafa Benitez đã không bị sa thải như đồn thổi sau El Clasico. Trái lại HLV người TBN còn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối của Chủ tịch Flo Perez.

Không chỉ được Flo Perez “chống lưng”, Rafa Benitez còn nhận được sự hậu thuẫn của các công thần của Real, những người trước trận thua thảm Barca còn chống đối cựu HLV Napoli ra mặt.

Trong cuộc họp khẩn sau khi bị đại kình địch Barca vùi dập 0-4, Rafa Benitez đã thẳng thắn chỉ ra những sai lầm của Cris Ronaldo, James Rodriquez, Bale và Karim Benzema, những cầu thủ không tích cực hỗ trợ cho hệ thống phòng ngự khiến Kền kền trắng vỡ vụn tại Bernabeu.

Về cơ bản những ngôi sao lớn nói trên của Real Madrid đã gạt đi những cái tôi lớn của mình để sát cánh cùng Rafa Benitez đưa Kền kền trắng trở lại đường ray chiến thắng.

Real Madrid đã có câu trả lời ngay lập tức với chiến thắng Shakhtar ở Champions League để chính thức giành ngôi đầu bảng A. Đó còn hơn cả 1 chiến thắng khi Cris Ronaldo ghi bàn trở lại và có pha ăn mừng cho thấy giữa anh và Bale không hề có mâu thuẫn, nội bộ Kền kền trắng không còn bất ổn như trước.

Tuy nhiên chiến thắng của Real Madrid còn để lại quá nhiều vấn đề. Bằng chứng là việc đội bóng với  hàng thủ được đánh giá rắn chắc nhất châu Âu trước El Clasico đã để đối thủ thường thường như Shakhtar nã vào lưới đến 3 bàn chỉ trong đúng 11 phút.

Việc bị thủng lưới quá dễ dàng trước Shakhtar cho thấy tâm lý của các cầu thủ Real Madrid vẫn chưa bình yên sau trận thua khủng khiếp ngay trên sân nhà trước kình địch Barca.

May cho Rafa Benitez là cuối tuần này họ có cơ hội giải toả tâm lý, xoá sạch khỏi tâm trí thảm bại trước Barca khi chỉ chạm trán Eibar.

Dù phải làm khách và dù Eibar đang thăng hoa với vị trí thứ 6 trên BXH La Liga hiện tại thì đối thủ bị rớt hạng mùa trước này (được ở lại La Liga do Elche bị đánh tụt hạng vì vi phạm tài chính) không phải là vật cản với Real Madrid.

Trong khi Real Madrid phải làm khách thì Barca ung dung ở lại Nou Camp tiếp đón đối thủ khó chịu Real Sociedad. Tuy nhiên trong bối cảnh đang thăng hoa với 2 chiến thắng đậm trước Real và Roma, Barca sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng khủng hoảng và vừa phải sa thải HLV David Moyes như Sociedad.

Tương tự Barca, Atletico cũng được ở nhà tuần này để tiếp đón Espanyol. Tâm điểm vòng 13 La Liga là cuộc chạm trán giữa 2 ứng viên cạnh tranh vé Champions League là Sevilla – Valencia.

Theo bongdaso.com

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :