Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Trước vòng 14 Serie A: Ngôi đầu đổi chủ?

Sau 7 vòng mất ngôi đầu bảng vào tay Roma và Fiorentina, Inter Milan đã trở lại bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 trước tân binh Frosinone. Chiến tích tái chiếm ngôi đầu của thầy trò Mancio đã có sự góp sức không nhỏ của Empoli, đội bóng đã xuất sắc cầm hòa Fiorentina 2-2 ngay tại Artemio Franchi.

Tuy vậy, chẳng ai dám chắc Inter Milan sẽ nắm giữ vị trí đầu bảng quá lâu bởi họ hiện chỉ hơn 2 “cái đuôi” Napoli và Fio vỏn vẹn 2 điểm. Chẳng nói đâu xa, ngay cuối tuần này, thầy trò Mancio sẽ đối mặt nguy cơ mất vị trí dẫn đầu khi phải làm khách trước Napoli.

Cần nhớ rằng trên sân nhà ở Serie A mùa này, Napoli chưa thua (thắng 5, hòa 1). Tại đây, đội bóng của HLV Maurizio Sarri đã ghi tới 14 bàn thắng/6 trận. Napoli hiện cũng đang duy trì phong độ rất cao ở giải quốc nội. Cụ thể, kể từ thất bại ở vòng khai màn tới nay (thua Sassuolo), đội chủ sân San Paolo chưa biết mùi thất bại.

Inter Milan thừa hiểu sự khó khăn ở San Paolo bởi kể từ mùa 1997-98 tới nay, họ chưa biết mùi chiến thắng khi làm khách trước Napoli (thua 7, hòa 5). Napoli đang sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A (Higuain – 10 bàn), còn Inter Milan đang gặp vấn đề ở hàng công.

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Frosinone cuối tuần qua là lần đầu tiên ở Serie A mùa này, Inter Milan thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định hàng công Inter đã lột xác. Một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất Serie A mùa này như Frosinone rõ ràng không được xem là thuốc thử xứng tầm để HLV Mancio kiểm nghiệm những thay đổi của mình.

Có chăng, điểm nổi bật nhất của Inter ở mùa giải này là sự rắn chắc của hàng thủ. Tính ra, sau 13 vòng, Nerazzurri mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 7 bàn. 4 trong số đó là họ để thua Fiorentina. Hiện tại, hàng công của Napoli chẳng kém Fio. Ở những trận đánh lớn ở Serie A mùa này, Napoli khá thành công khi từng thắng Fiorentina, Lazio, Juventus hay AC Milan.

HLV Sarri đã tỏ rõ quyết tâm đánh bại Inter Milan khi cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức ở trận thắng Brugge đêm qua. Đó là cơ sở để các CĐV vùng Naples tin rằng đội bóng con cưng của họ có thể vươn lên dẫn đầu BXH ở vòng đấu này.

Trong khi đó, Fiorentina, 1 trong những đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu lại có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Sassuolo. Cần nhớ rằng ở Serie A mùa này, Sassuolo chưa để thua trận nào trên sân nhà (thắng 4, hòa 2). Tại đây, họ từng đánh bại cả Napoli và Juventus. Nếu không thể giành 3 điểm, Fio có khả năng lớn sẽ mất vị trí thứ 4 vào tay Roma, đội bóng được trở về sân nhà tiếp Atalanta.

Một tâm điểm khác ở vòng 14 Serie A cuối tuần này là màn đụng độ giữa Palermo và Juventus. Sau giai đoạn bất ổn, Lão bà đã hồi sinh với 3 chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Chưa kể giữa tuần qua, thầy trò Allegri còn chính thức đoạt vé dự vòng 1/8 Champions League bằng chiến thắng trước Man City. Sự hưng phấn chính là chìa khóa để các Nhà ĐKVĐ giành trọn 3 điểm trước Palermo, đội bóng mới chỉ thắng 2/7 trận sân nhà mùa này.

Ngoài ra, vòng 14 Serie A cuối tuần này còn có 1 số trận đấu đáng chú ý khác như Milan – Sampdoria hay Empoli – Lazio,…

Theo bongdaso.com

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :