Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Nhận định Leicester vs Man Utd, 00h30 ngày 29/11: Đi vào lịch sử

Soi kèo Leicester vs Man Utd (Vòng 14 Premier League) – Man Utd là một trong những đội bóng thành công nhất lịch sử Premier League. Thế nhưng, hôm nay lịch sử là của chủ nhà Leicester.

Leicester

Leicester trước những dấu mốc lịch sử

Leicester đang làm nên lịch sử của CLB. Có lẽ, ngay cả trong mơ nhưng CĐV của đội bóng áo xanh không thể nghĩ rằng, họ lại đang dẫn đầu Premier League, bên trên cả những đội bóng tên tuổi như Man Utd, Man City hay Arsenal. Vậy mà điều đó đang diễn ra với Leicester, khi họ đứng đầu bảng với 27 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 và 3 lần lượt là 1 và 2 điểm.

Nếu thắng Man Utd hôm nay, Leicester sẽ tiếp tục chạm mốc lịch sử là lần đầu tiên kể từ khi tham dự Premier League, họ thống trị ngôi vị cao nhất khi bước vào tháng 12. Đây chắc chắn là viễn cảnh tuyệt vời mà không một CĐV hay cầu thủ nào của Leicester muốn bỏ qua. Dấu ấn lịch sử tiếp theo nằm ở phương diện cá nhân tiền đạo Vardy.

Chân sút đang trở thành hiện tượng tại Premier League, đã ghi bàn trong cả 10 trận liên tiếp gần đây. Nếu tiếp tục chọc thủng lưới Man Utd, Vardy sẽ đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, vượt qua kỷ lục 10 trận mà người cũ của Man Utd đã xác lập trước đó, là tiền đạo Van Nistelrooy.

Với những dấu mốc lịch sử đang chờ đợi, không khó hiểu khi Leicester bước vào màn tiếp đón Man Utd với sự tự tin cao độ. Chắc chắn, một thế trận giầu sức tấn công là điều mà Leicester sẽ thực hiện. Mà thực ra, đoàn quân dưới quyền HLV Ranieri cũng chỉ còn cách chơi tấn công bởi hàng thủ chưa bao giờ là thế mạnh của họ. Leciseter đã thủng lưới tới 20 bàn, nhiều nhất trong tốp 14.

May mắn cho chiến lược gia người Italia là về nhân sự ông chỉ thiếu vắng James do chấn thương. Những trụ cột còn lại như Vardy, Kante hay Mahrez đều trong trạng thái sung mãn nhất. Giữa tuần qua, Leicester được nghỉ cả tuần trong khi Man Utd phải chinh chiến tại Champions League, đây cũng có thể xem là lợi thế nữa của Leicester.

Man Utd – Sức ép bủa vây

Man Utd đang đứng thứ 2 chỉ ngay sau Leicester. Thậm chí nếu thắng trong chuyến làm khách hôm nay, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ vươn lên dẫn đầu bảng. Đó có lẽ là thành tích không tệ đối với đội chủ sân Old Trafford nếu biết rằng 2 mùa vừa qua họ thi đấu cực kỳ bết bát. Tuy nhiên, điều đó không xua tan đi bầu không khi ú ám đang bao phủ “Nhà hát của những giấc mơ”.

Leicester

Sau trận hòa 0-0 trước PSV tại Champions League hồi giữa tuần qua, một làn sóng chỉ trích HLV Van Gaal tiếp tục nổ ra. Thậm chí một số công thần trước đây của Man Utd đã lên tiếng yêu cầu BLĐ sa thải chiến lược gia người Hà Lan. Man Utd đã chơi quá cầu toàn. Vấn đề không nằm ở việc Man Utd bị cầm hòa, mà là lối chơi thiếu sinh khí của họ.

Trước sóng gió liên tục, thủ môn De Gea đã phải đứng lên kêu gọi giới mộ điệu hãy quyên trận hòa tại đấu trường châu Âu đi để tập trung cho mặt trận quốc nội, với màn so kè gặp Leicester sắp tới. Còn bản thân HLV Van Gaal cũng thừa nhận Man Utd đang gặp một số vấn đề trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan hy vọng thành tích sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Thật không may cho HLV Van Gaal là đúng trong lúc khó khăn, họ phải làm khách trước hiện tượng Leicester. Quỷ đỏ chắc chắn sẽ phải tập trung cao độ bởi thi đấu sân khách không phải sở trường của họ do chỉ thắng 3/8 lần xa nhà vừa qua. Hơn nữa, khó khăn như chồng chất khi HLV Van Gaal thiếu vắng Luke, Shaw, Valencia, Carrick, Phil Jones và Herreira do chấn thương. Nhìn vào thực tế trên, ai cũng hiểu rằng rất khó có hy vọng giật điểm trọn vẹn cho Man Utd.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

– Leicester đứng đầu bảng với 28 điểm, Man Utd xếp thứ 2 với 27 điểm.

– Leicester là đội có tỷ lệ thắng kèo cao nhất giải với 76%, còn Man Utd mới thắng 53,85% số trận.

– Leicester ghi bàn nhiều nhất giải với 28 lần chọc thủng lưới đối phương.

– Tuy nhiên Leicester cũng đã thủng lưới tới 20 lần, cao nhất trong tốp 14 đội.

– Man Utd thủng lưới thấp nhất giải với 9 bàn thua.

– Leicester thắng kèo 7 trận gần nhất.

– Man Utd chỉ thắng kèo 2/8 trận gần nhất trên nhiều mặt trận.

mu

Chuỗi kèo

Cửa tài sáng: Leicester với việc ghi bàn thắng nhiều nhất giải (28 bàn) và thủng lưới nhiều nhất trong tốp 14 (20 bàn), sẽ buộc phải chọn cách chơi tấn công trước Man Utd. Hơn nữa, chân sút Vardy cũng có lý do để nỗ lực hơn khi đứng trước cơ hội lịch sử. Khả năng rất lớn Leicester sẽ có bàn thắng. Còn Man Utd, các chân sút cần chứng tỏ năng lực sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận hòa PSV 0-0 mới đây.

DỰ ĐOÁN: 3-1 (H1: 2-1)

Theo aegoal.com

 

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :