Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Chìa khóa trận đấu: Jamie Vardy v Chris Smalling

Cùng đến với phân tích của Sky Sports để hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc đối đầu trực tiếp này.

Jamie Vardy đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 13 bàn thắng. Đáng kinh ngạc hơn, anh đã cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp và có cơ hội đi vào lịch sử nếu sút tung lưới Man Utd đêm nay.

Trong khi đó, Chris Smalling đã “lột xác” trở thành 1 trong những trung vệ hay nhất Premier League kể từ đầu mùa giải. Dưới sự chỉ huy của Smalling, Man Utd đang có hàng phòng ngự tốt nhất giải, chỉ thủng lưới 9 bàn sau 13 trận đấu.

Thành tích ghi bàn của Vardy hiện tại chỉ kém Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang ở các giải VĐQG lớn khác và hơn cả Neymar, Suarez, Ronaldo…

Tốc độ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Vardy, khi anh là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League hiện nay với vận tốc tối đa lên đến 35,44 km/h. Bên cạnh đó, Vardy được hưởng lợi lớn từ chính tốc độ của Leicester City. Theo thống kê, ngoài Vardy, Leicester còn 4 cầu thủ khác nằm trong nhóm 17 cầu thủ nhanh nhất Premier League.

Cũng nhờ có tốc độ đáng nể, các đợt phản công của Leicester đạt hiệu quả cực cao. Họ là đội có các pha bóng nguy hiểm và tung ra nhiều cú sút nhất từ các tình huống phản công, trong đó Vardy tất nhiên là cái tên đóng góp nhiều nhất với 8 lần dứt điểm và ghi được 2 bàn thắng.

Một điểm quan trọng khác, chỉ 5 trong tổng số 13 bàn thắng của Vardy có nhiều hơn 1 đường chuyền “xây dựng tình huống” trước đó. Điều này cho thấy tính chớp nhoáng đáng sợ trong cách tấn công của Leicester và tâm điểm là Vardy.

Đối thủ chính của Vardy ở trận đấu đêm nay là Smalling, người đang dần được công nhận khả năng tại Man Utd. Hàng thủ của Quỷ đỏ có rất nhiều biến động kể từ đầu mùa, nhưng Smalling vẫn đá chính và đá đủ 90 phút trong suốt 13 trận đã qua. Anh là hậu vệ có số trận giữ sạch lưới cao nhất giải (8 trận), trong khi Man Utd là đội để thủng lưới ít nhất.

Riêng Smalling được đánh giá là 1 trong những hậu vệ chủ động nhất trong mùa giải này, khi tổng số lần xoạc bóng, đánh chặn, phạm lỗi, phá bóng và cản phá cú sút của anh đạt con số 158, cao hơn bất cứ hậu vệ nào thuộc các CLB trong top 4.

Giống như mọi hậu vệ đối mặt với Vardy, Smalling chắc chắn sẽ gặp rắc rối với tốc độ của tiền đạo này. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh và hàng phòng ngự Man Utd vẫn có cách để “kèm chết” Vardy bằng cách giữ cho chân sút của Leicester không xâm nhập quá nhiều vào vòng cấm địa.

Chỉ có 1 trong 13 bàn thắng Vardy ghi được đến bên ngoài vòng cấm địa. Đa số lần chạm bóng của Vardy cũng ở trong vòng cấm địa của đối thủ. Chỉ cần không để Vardy chạm bóng ở khu vực này, Smalling có cơ hội lớn để khiến giữ tiền đạo người Anh “im lặng”.

Theo bongdaso.com

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :