Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Top 10 CLB giàu nhất: Man City vượt mặt Bayern

Theo thông tin mới được báo giới Anh đăng tải tối qua, ông chủ của Man City, Sheikh Mansour đã quyết định bán 13% cổ phần của CFG (City Football Group – công ty mẹ của Man City), tương đương 265 triệu bảng cho CMC, tập đoàn truyền thông trung ương Trung Quốc có sự hậu thuẫn của chính phủ.

Đây là kết quả của quá trình thương thảo kéo dài 6 tháng giữa hai bên. Điều đáng nói, vào năm 2009, Sheikh Mansour chỉ mất đúng 265 triệu bảng để làm chủ sở hữu của Man City và bây giờ có được lại số tiền trên với chỉ một phần nhỏ của CFG.

Điều đó đã ít nhiều cho thấy sự tăng trưởng rất nhanh về giá trị của Man City. Theo thống kê mới nhất của SportMail, Man City đã vượt qua Bayern Munich để trở thành CLB giàu thứ 4 ở châu Âu.

Cụ thể, giá trị hiện tại của Man City là 1,987 tỉ bảng, chỉ kém Real Madrid (2,161 tỉ bảng), Barca (2,095 tỉ bảng) và Man Utd (2,056 tỉ bảng). Trong khi đó, giá trị của Bayern Munich chỉ là 1,555 tỉ bảng.

CFG được thành lập vào năm 2014 với ADUG (tập đoàn đầu tư của riêng Sheik Mansour) là cổ đông duy nhất. Mục đích của CFG là đẩy mạnh việc hợp tác phát triển bóng đá của Man City với những CLB khác trên thế giới. Hiện nay, ngoài Man City thì New York City, Melbourne City và một phần cổ phần của Yokohama F.Marinos đều thuộc về CFG.

Sau khi mua 13% cổ phần CFG, Chủ tịch của CMC, Li Ruigang sẽ trở thành thành viên hội đồng quản trị thứ bảy của CFG. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi với đối tác Trung Quốc sau chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Etihad vào tháng trước.

Trong top 10 CLB giàu nhất châu Âu hiện tại, ngoài Man City và Man Utd, Premier League còn có Chelsea, Arsenal và Liverpool. Hai vị trí còn lại thuộc về 2 đại diện của Serie A, Juventus và AC Milan.

Theo Bongdaso.com

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :