Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Lời tri ân và chúc mừng năm mới 2016 của báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Gửi các bằng hữu và độc giả của Đại Kỷ Nguyên:

Năm mới đã đến!

Lại thêm 365 ngày nữa qua đi, một vòng tuần hoàn bốn mùa nữa lại bắt đầu.

Băng tuyết ở phương Bắc, mưa gió ở phía Nam vẫn không ngăn được tình cảm với cố hương của những người xa xứ. Một lời thăm hỏi chân thành hòa theo tiếng chuông chuyển đi sẽ vượt qua muôn trùng đại dương và sông núi.

Về quá khứ, xin cảm tạ tất cả những gì đã có và gặt hái được trong năm qua; về tương lai, xin sẵn sàng chờ đợi những cơ hội cũng như thách thức sẽ tới.

Cùng nhìn lại, suy ngẫm trong bao la mịt mùng.

Ngày hôm qua rối ren với bao nhiêu tấm bi kịch còn ẩn giấu, nhưng bên cạnh cũng còn ánh sáng tình thương yêu nồng ấm. Nào những tiếng nói đấu tranh cho dân chủ, những niềm tin kiên định vào chính nghĩa, sự ngông cuồng của những phần tử khủng bố, thảm cảnh của dòng người tị nạn đến châu Âu, thiên tai khác thường liên tục xảy ra ở các nơi… khiến chúng ta phải tự vấn: khi cuộc sống bình yên bị đe dọa, nguồn không khí và nước bị ô nhiễm thì liệu hạnh phúc có còn không? Khi tình đoàn kết trong xã hội bị rạn nứt thì ngôi nhà chung của mọi người sẽ đi về đâu?

Khi con người đánh mất sự tôn trọng vào Thượng đế và môi trường tự nhiên nghĩa là cũng đánh mất lòng thiện lương, khoan dung và nhường nhịn, cái giả phải trả là cuộc sống bình yên của tất cả mọi người. Những vấn nạn nghiêm trọng không thể né tránh này đang chờ đợi trong những trang sách của tuổi mới.

Nhìn lại vấn đề từ căn bản. Sự giàu có của vật chất cùng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật không thể đủ sức giải quyết được trùng trùng nguy cơ của nhân loại. Tiền đề của việc trị quốc an bang nằm ở sự cao thượng của đạo đức; sự trong sáng của tâm hồn có thể bảo đảm cho sự ổn định xã hội, giúp sức sống ngày càng mạnh mẽ. Chúng ta sẽ đẩy mạnh giá trị đạo đức nhân loại từ những bài học trong quá khứ, mang đến niềm tin hy vọng cho quảng đại độc giả đang cùng chia sẻ chung trong cuộc sống để tìm kiếm con đường sáng cho tương lai.

Năm 2016 sẽ là năm có nhiều thay đổi lớn, vì thế sẽ có nhiều lựa chọn cũng như trải nghiệm. Mong sao báo Đại Kỷ Nguyên sẽ cùng Quý bạn vén dần những màn sương mù để sự thật ngày càng hiện rõ, đem lại thời cơ cùng những tín hiệu vui cho tương lai.

Năm mới đã đến, xin gửi lời cảm tạ chân thành đến mọi người! Chúc mọi người năm mới vui vẻ, gia đình an khang!

Toàn thể Tòa soạn báo Đại Kỷ Nguyên!

Ngày 1/1/2016

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :