Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Niềm vui lan tỏa ngày cuối năm, 8.000 học sinh vùng cao đi học không rét

Một nhóm thiện nguyện trong những ngày cuối năm đã đến huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên phát cho 8.000 học sinh nơi đây những “chiếc khăn gió ấm” và đồ ấm để xua tan đi cái lạnh đến ‘cắt da cắt thịt’ nơi vùng cao này.

Anh Trần Đăng Tuấn chia sẻ trên Facebook cá nhân vào ngày 28/12:

“Đây là hai tấm hình các cô giáo gửi về sau chuyến chuyển đồ rét lần trước của Cơm Có Thịt lên Lai Châu. Tại một vị trí, với vẫn những em nhỏ đó.

Một cách giản dị, hai tấm hình cho chúng ta thấy sự thay đổi giản dị mà chúng ta có thể tạo ra. Không có gì lớn lao cả. Nhưng là sự thay đổi.

mua dong am ap 1Các em nhỏ khi chưa có khăn ấm, đang co ro trong giá lạnh. mua dong am apCác em với nụ cười rạng rỡ khi nhận được đồ ấm. Bức ảnh được nhiều người bình luận là “ấm áp nhất năm”.

Hôm nay, hai xe tải đầy ắp chở 8 ngàn áo ấm và 8 ngàn đôi ủng đã rời Hà Nội và đang trên đường lên Tuần Giáo – Điện Biên.

Ngày mai những xe bán tải sẽ chở 8 ngàn khăn ấm và những đồ dùng, các món quà khác lên đường. Những xe nhỏ sẽ chuyển tải để đưa áo-ủng-khăn vào các điểm xe lớn không đi được.

Rồi các xe máy sẽ giúp chuyển đến các điểm bản hẻo lánh.
Trong mấy ngày tới, chúng ta sẽ tạo ra sự thay đổi như trên các tấm hình này đối với 8 ngàn học sinh Mầm Non và tiểu học vùng cao.

Chiến dịch “110 ngàn đồng để bé vùng cao không lạnh” đã bắt đầu, không đợi quyên góp đủ 880 triệu đồng là kinh phí cần để mua 8 ngàn bộ Áo – Ủng – Khăn. Nhưng các bạn vẫn có thể tiếp tục ủng hộ bằng cách gửi tiền về tài khoản của CCT có trong hình ở cmt đầu tiên.

Có thể, chúng ta không tạo ra những đổi thay lớn. Nhưng 8 ngàn học sinh đi học không rét là đổi thay khiến chúng ta vui trong những ngày cuối năm này”.

8000 chiec khan gio amXe chở 8.000 chiếc khăn ấm, 8.000 đôi ủng cùng nhiều quà trên đường lăn bánh.

Một tình nguyện viên khác chia sẻ trên trang cá nhân: “Chiến dịch 8000 chiếc khăn cho Tuần Giáo Điện Biên. Thời tiết đang trở lạnh, vùng cao có nơi đã xuống mức 0 và có thể còn giảm nữa, chiến dịch được đưa ra, không kế hoạch, không dự trù và chưa có chi phí để triển khai…

Nhưng… Cuộc sống nó kỳ diệu vì nó còn có niềm tin, và trong chốn bon chen vẫn tìm được người tin người. Sau vài tiếng đồng hồ làm việc, đã được chất lên xe..”

Cô giáo Hoàng Trà ở Điện Biên cho biết: “Học trò của tôi cũng như thế này đây. Cũng một manh áo mỏng manh đến lớp. Cần lắm những bàn tay chung sức để mang lại cho các em một mùa đông ấm áp.”

Bạn Phạm Khánh bình luận: “Nhìn các em ngây thơ dễ thương quá”.

Liên Phượng: “Cảm ơn những trái tim đầy nhiệt huyết. Nhìn các con mà thấy ấm lòng”.

Một số hình ảnh của nhóm thiện nguyên viên khi đến vùng cao, mang theo những “chiếc khăn gió ấm” tới cho hàng ngàn các em nhỏ học sinh nơi đây vào những ngày cuối năm.

chiec khan gio am 2 - CopyGiờ em đã khỏi lo cái lạnh như cắt da cắt thịt. chiec khan gio am 4Nụ cười rạng rỡ của các cô giáo vùng cao.

chiec khan gio am 3

chiec khan gio am 4Các em bé mẫu giáo nhận quà và đồ ấm. Nụ cười rạng rỡ ấm lòng người dịp cuối năm. chiec khan gio am 2Gương mặt hồn nhiên của em nhỏ vùng cao trong giá lạnh. chiec khan gio am 3Tết này các em đã có đồ ấm để mặc. Những nụ cười rạng rỡ xua đi cái giá rét nơi vùng cao.Nụ cười rạng rỡ xua đi cái giá rét nơi vùng cao. chiec khan gio am 2 - CopyNhững gương mặt ngây thơ của các em nhỏ, vui mừng khi được mặc đồ ấm, khiến lòng người thêm ấm áp.

Được biết, dự án “Khăn ấm vùng cao” bắt đầu thực hiện từ năm 2013 của 1 nhóm thiện nguyện. Với mong muốn một mùa đông không lạnh, một hơi ấm được sẻ chia, chút yêu thương được gom nhặt để xóa đi cái rét, cái lạnh nơi biên viễn.

Năm 2014, gần 1 vạn chiếc khăn đã được may bằng tình yêu, trái tim và nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên của dự án.

Năm 2015, với mục tiêu phủ sóng được nhiều điểm trường hơn, số lượng khăn may vượt qua mốc 1 vạn chiếc.

Từ Ân tổng hợp
Ảnh: Facebook

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :