Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Ngỡ ngàng trước những bức tranh vẽ chì đẹp như thật

Những bức tranh vẽ chì rất sống động như thật được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của họa sĩ Paul Cadden, 49 tuổi, người xứ Glasgow, Scotland.

Những bức tranh của anh chính xác và tỉ mỉ tới từng nếp nhăn.

(Ảnh: Paul Cadden)(Ảnh: Paul Cadden)

Không có cảnh núi non hùng vĩ hay cảnh thành phố sầm uất, hiện đại, những bức tranh của Paul Cadden đều là những hình ảnh bình dị của cuộc sống hàng ngày như một cụ già cầm ô đi trên con ngõ nhỏ HongKong, chân dung các cụ già khắc khổ hay cảnh bãi rác với ngổn ngang chai lọ…

Quả là không thể dùng ngôn ngữ hay lời nói nào để miêu tả được!

Paul Cadden đã tỉ mỉ trên từng nét vẽ để cho ra bức tranh siêu thực này. (Ảnh: Paul Cadden)Paul Cadden đã tỉ mỉ trên từng nét vẽ để cho ra bức tranh siêu thực này. (Ảnh: Paul Cadden)

Trước khi máy ảnh được phát minh, con người chỉ có thể dùng bút để vẽ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Thuận theo khoa học ngày càng phát triển, rất nhiều nghệ sĩ đặt trọng điểm vào các ý cảnh, thế nhưng nghệ sĩ người Anh Paul Cadden vẫn dùng bút vẽ để sáng tạo nghệ thuật theo đuổi những hiện thực của thế giới. Các tác phẩm của ông chú trọng đến hiện thực, mang phong cách chủ nghĩa hiện thực, nhìn thì giống như những bức ảnh đen trắng, nhưng mang đến cảm giác mới mẻ chấn động tâm hồn.

Cảnh đường phố. (Ảnh: Paul Cadden)Cảnh đường phố. (Ảnh: Paul Cadden) Paul Cadden đã sử dụng bút chì để vẽ, bức vẽ trông còn thật hơn cả những bức ảnh chụp. Thậm chí đến cả những giọt nước trông cũng rất sống động. (Ảnh: Paul Cadden)Paul Cadden đã sử dụng bút chì để vẽ, bức vẽ trông còn thật hơn cả những bức ảnh chụp. Thậm chí đến cả những giọt nước trông cũng rất sống động. (Ảnh: Paul Cadden) Khuôn mặt của người già. (Ảnh: Paul Cadden)Khuôn mặt của người già. (Ảnh: Paul Cadden) Nghệ thuật chân dung.(Ảnh: Paul Cadden)Nghệ thuật chân dung.(Ảnh: Paul Cadden) Một đống rác. (Ảnh: Paul Cadden)Một đống rác. (Ảnh: Paul Cadden)

Quỳnh Chi biên dịch

Theo Letu

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :