Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Terry chuộc tội phút cuối, Chelsea hòa nhọc Everton

Có đến hai bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ trong trận Chelsea hòa 3-3 Everton hôm 16/1.

terry-chuoc-toi-phut-cuoi-chelsea-hoa-nhoc-everton

Terry từ tội đồ trở thành người hùng. Ảnh: Reuters.

Ngoại hạng Anh trong bốn ngày gần đây xuất hiện ba trận hòa với tỷ số 3-3 cùng một kịch bản hấp dẫn. Bắt đầu bằng trận Man Utd - Newcastle, tiếp đến là Arsenal và Liverpool và chiều 16/1, Everton cùng Chelsea tạo ra kịch bản còn điên rồ hơn.

Đội khách vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng bị Chelsea san hòa một cách thần tốc chỉ trong vòng hai phút. Everton, sau khi trải qua khoảng thời gian thất vọng, lại vượt lên nhờ công của cầu thủ dự bị Ramiro Funes Mori ở phút bù giờ. Nhưng đến những giây cuối cùng của trận đấu, John Terry khiến sân Stamford Bridge bùng nổ khi sút tung lưới Tim Howard.

Bàn thắng của Terry được ghi ở phút bù giờ thứ tám, dù trọng tài chỉ cho bảy phút bù giờ. Có thể hiểu được điều này khi trọng tài cộng thêm thời gian mừng bàn thắng trước đó của Everton. Nhưng pha quay chậm cho thấy Terry đã ghi bàn ở thế việt vị.

Đội trưởng người Anh đánh bại cả hai thủ môn của hai đội trong trận. Terry đá phản lưới nhà ở bàn mở tỷ số và chính anh cũng là người đặt dấu chấm cho trận đấu giàu cảm xúc. 

Kịch bản điên rồ ở trên và những gì hay nhất chỉ diễn ra trong 45 phút cuối. Hiệp một, trái lại, diễn ra một cách tẻ nhạt. Hai đội chơi cân bằng, tạo ra ít cơ hội. Chelsea chỉ tung ra duy nhất một cú sút và con số này của Everton là bốn. Pha bóng đáng chú ý xảy ra ở phút 41, với pha đi bóng rồi sút căng của Kevin Mirallas. Thibaut Courtois kịp nhoài người cản phá cú sút của tiền đạo Everton.

terry-chuoc-toi-phut-cuoi-chelsea-hoa-nhoc-everton-1

Mori (25) nâng tỷ số lên 3-2 ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters.

Everton, dù đá sân khách, vẫn tỏ ra đầy chủ động. Đội bóng vùng Merseyside tấn công quyết liệt sau giờ nghỉ và sớm nhận được phần thường. Phút 50, Terry trong nỗ lực cản phá đường chuyền ngang của Leighton Baines, đưa bóng về lưới nhà. Chỉ sáu phút sau, Everton có bàn nâng tỷ số sau pha phối hợp ăn ý. Các cầu thủ tấn công của đội khách giàu năng lượng, di chuyển liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự Chelsea, với người dứt điểm cuối cùng là Mirallas.

Lợi thế của Everton bỗng chốc tan biến như bọt xà phòng chỉ trong vòng hai phút. Các cầu thủ áo trắng đã quá chủ quan, thiếu tập trung dẫn đến hai bàn thua. Ở bàn thua đầu, Phil Jagielka và thủ môn Tim Howard không dứt khoát sau đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, tạo cơ hội cho Diego Costa đoạt bóng rồi sút vào lưới trống. Hai phút sau, bộ đôi cầu thủ Tây ban Nha phối hợp thoải mái, trước khi F4 sút đưa bóng chạm chân hậu vệ Everton đổi hướng bay vào lưới.

terry-chuoc-toi-phut-cuoi-chelsea-hoa-nhoc-everton-2

Fabregas (giữa) và Costa đã giúp Chelsea san hòa thần tốc. Ảnh: Reuters.

Hai đội còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khi có thêm hai pha lập công ở phút bù giờ.

Chelsea vẫn giậm chân ở vị trí thứ 14 với 25 điểm. Đội bóng thành London bất bại bảy trận dưới thời Hiddink với ba thắng, bốn hòa.

Hữu Nhơn

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :