Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Triệu phú nghỉ hưu ở tuổi 27, sau 3 tuần lại quay về làm việc vì… quá nhàm chán

Triệu phú người Mỹ Jon Carder đã nghỉ hưu ở tuổi 27. Nhưng “cuộc nghỉ hưu” của anh chỉ kéo dài vỏn vẹn có 3 tuần.

Jon Carder đã gây dựng công ty đầu tiên mang tên BabysHeaven khi anh đang là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Point Loma Nazarenze, Mỹ.  BabysHeaven chuyên bán các sản phẩm trẻ em. Một vài tháng sau khi khai trương, Jon Carder đã dừng việc học ở trường để tập trung vào việc kinh doanh của mình. Ở tuổi 22, anh quyết định bán BabysHeaven với giá vài ngàn đô và bắt đầu thành lập một công ty mới.

Triệu phú nghỉ hưu ở tuổi 27, sau 3 tuần lại quay về làm việc vì... quá nhàm chán (Ảnh: MOGL)(Ảnh: MOGL)

Công ty mới của Jon Carder mang tên Client Shop, là một trang web chuyên tư vấn người mua nhà có thể vay với lãi suất thấp. “Tôi đã vận dụng tất cả những kiến thức tích lũy từ việc tiếp thị các sản phẩm trẻ em để mở rộng quy mô của Client Shop”, Jon Carder chia sẻ tờ Business Insider. “Khi tôi mua một chiếc xe tải và lái nó về gặp mặt cha mẹ, mẹ tôi đã hơi bối rối trong tâm trạng ngờ vực rằng con trai mình buôn bán ma túy. Bà không thực sự  có cái nhìn toàn vẹn về internet cũng như cách thức kiếm tiền chính đáng từ nó”.

Triệu phú nghỉ hưu ở tuổi 27, sau 3 tuần lại quay về làm việc vì... quá nhàm chán (Ảnh: Internet)(Ảnh: Fortune Small Business)

Mãi cho đến 4 năm sau, mẹ Carder vô tình nhìn thấy ảnh con trai của bà trên trang bìa của tạp chí Fortune Small Business với tiêu đề: “Jon Carder đã bán Client Shop với giá hơn 10 triệu USD”, khi này bà mới nhận ra con trai mình đang vận hành một công ty hợp pháp.

Client Shop phát triển mạnh mẽ trong 4 năm ngắn ngủi, đã mang đến công ăn việc làm cho hơn 100 nhân viên và giành được danh hiệu “Công ty phát triển nhanh nhất San Diego” vào năm 2005. Vào tháng 6/2006, doanh thu của công ty đạt ngưỡng 8,4 triệu USD và Jon Carder quyết định bán Client Shop.

“Tôi không thể nói chính xác số tiền đã bán, nhưng nó đủ lớn để tôi có thể đi du lịch vòng quanh thế giới, lướt sóng và không cần phải làm việc nữa”, Jon Carder chia sẻ.

Triệu phú nghỉ hưu ở tuổi 27, sau 3 tuần lại quay về làm việc vì... quá nhàm chán (Ảnh: Internet)Triệu phú Jon Cader cùng bạn bè tại đảo Necker (Ảnh: Internet)

Anh mở tiệc mời 10 người bạn đi nghỉ dưỡng tại Indonesia, cùng hưởng thụ cuộc sống nhàn nhã. Anh còn lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh thế giới, đi lướt sóng khắp nơi và đi chơi với bạn bè.

Nhưng kế hoạch du lịch vòng quanh thế giới chưa được thực hiện thì chuyến đi 2 tuần đã kết thúc, bạn bè của Jon phải lần lượt quay trở về làm việc.

Sau đó vài ngày, Jon nằm một mình trên một hòn đảo hoang vắng ở Timor, Indonesia và cảm thấy cuộc sống an nhàn, hưởng thụ một mình thật quá đỗi nhàm chán. Thế là chỉ sau vỏn vẹn ba tuần, anh đã quyết định quay trở lại làm việc.

Jon Carder chia sẻ: “Tôi nhận thức được rằng, để mở một công ty có không ít áp lực, đôi khi cảm thấy rất đau đầu, nhưng việc xây dựng thứ gì đó mang lại ảnh hưởng tích cực tới cuộc sống của mọi người thì thoả mãn hơn nhiều so với không làm gì cả”.

“Tôi học được rằng hạnh phúc – làm một doanh nhân khởi nghiệp – cuối cùng không phải là vì tiền, mà là vì ảnh hưởng [tới xã hội].” Jon kết luận.

Quỳnh Chi
Theo Business Insider

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :