Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Cư dân mạng Trung Quốc: Cá và rùa được hồi sinh dù đã bị đóng băng

Nước ấm, đó là cách mà các cư dân mạng Trung Quốc đã giúp cá và rùa bị đóng băng đông lạnh sống lại.

Trong video dưới đây, một người đàn ông Trung Quốc lấy một con cá đóng băng trong tủ lạnh và đặt nó vào chậu kim loại được đổ đầy nước ấm, sau đó con cá tự nhiên sống lại và bơi xung quanh chậu nước. Video này đang được lan truyền trên trang mạng Sina Weibo ở Trung Quốc (tương tự như Twitter).

Nhóm người này quan sát và nhận thấy con cá này ban đầu bất động nổi trên mặt nước khoảng 1 phút, rồi từ từ sống lại và chuyển sang màu xám, sau đó bơi trở lại sau khi phun một vài bong bóng khí.

“Đúng là nó còn sống!”, một người xem cho biết. Không rõ là video này được quay lúc nào và ở đâu.

Sau khi xem video này, một số cư dân mạng Trung Quốc nói đùa rằng những xác ướp sống lại có thể sớm trở thành hiện thực.

Cư dân mạng “No More Lost Teeth56912” hỏi: “Chúng ta có thể đóng băng mọi người không?”

Một cư dân mạng sử dụng bí danh là “Jigidi” đưa ra một lời giải thích khoa học: “nitơ lỏng có thể được sử dụng để đóng băng các phân tử nước trong tế bào. Nhưng loại “đóng băng” này khác với loại thông thường, vì các tế bào được bảo quản toàn vẹn. Đó là lý do tại sao những con cá này đã sống lại khi được đặt trong nước ấm.”

Trong khi đó, tại thành phố Nam Kinh phía đông Trung Quốc, thuộc tỉnh Giang Tô, chủ nhà tìm thấy các chú rùa bị đóng băng trong chiếc bát khi mùa đông đến, và anh đưa hình ảnh về tình cảnh của các chú rùa lên các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc.

(Ảnh: Sina Weibo)(Ảnh: Sina Weibo)

Nhiều người cho rằng, rùa là loài động vật máu lạnh nên khi nhiệt độ xuống quá thấp nó sẽ tự làm giảm sự trao đổi chất trong cơ thể và rơi vào trạng thái ngủ đông. Thậm chí, rùa có thể sống trong băng tuyết và chính nó lại “trở về từ cõi chết” khi không khí ấm hơn.

Một số người khác, bao gồm cả cảnh sát địa phương, đưa ra lời khuyên nên làm tan băng là: “Không cần sử dụng nước nóng, chỉ cần nước ấm thôi để làm tan lớp băng tuyết, các con rùa có thể sống lại. Cục an ninh công cộng Giang Ninh đã đưa tin trên tài khoản Weibo chính thức.

(Ảnh: Sina Weibo)(Ảnh: Sina Weibo)

“Không cần sử dụng nước nóng, chỉ cần nước ấm thôi để làm tan lớp băng tuyết, các con rùa có thể sống lại.” Cục an ninh công cộng Giang Ninh đã đưa tin trên tài khoản Weibo chính thức.

(Ảnh: Sina Weibo)(Ảnh: Sina Weibo)

Đây không phải lần đầu tiên động vật bị đông cứng được sống lại.

Trong tháng mười hai, gia đình Bingham ở Utah, Mỹ đã tìm thấy một con mèo con bị đông cứng trong tuyết vào Lễ Tạ Ơn. Justin Bingham đã mang con mèo con đến trước lò sưởi và tiến hành xoa bóp nó trong một giờ để phục hồi tuần hoàn máu. Con mèo con được đặt tên Lazarus-Olaf, sau đó bắt đầu thở, và hiện đang sống với gia đình của Branden Bingham, em trai của Justin.

Thu Phương
Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :