Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Hà Nội: Sẽ phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông từ ngày 1/ 2

Từ ngày 1/2/2016, thay vì nhắc nhở, CSGT Hà Nội sẽ tăng cường phạt tiền người đi bộ vi phạm luật giao thông để hạn chế tình trạng người đi bộ sang đường tuỳ tiện, thậm chí trèo qua hàng rào, dải phân cách, bất chấp việc gây nguy hiểm cho người khác và cả bản thân mình..v.v..

Việc xử lý, xử phạt được áp dụng theo Điều 9, Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, người đi bộ vi phạm sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 – 60.000đ đối với các hành vi: Đi không đúng phần đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 – 80.000đ đối với người đi bộ có hành vi mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông, vượt qua dải phân cách, đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn, đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 – 120.000đ đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc (trừ trường hợp là người phục vụ quản lý, duy trì đường cao tốc).

nguoi di boNgười đi bộ trèo qua rào trên QL1A phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Sài Gòn. Người đi bộ là đối tượng gây ra sự cố tai nạn giao thông trên đường chỉ sau xe gắn máy và xe tải – (Ảnh: sggp.org.vn)

Tuy đã có nghị định, nhưng việc phạt hành chính người đi bộ vi phạm giao thông những năm qua gặp nhiều khó khăn như vì nhiều trường hợp như: người vi phạm không mang giấy tờ tùy thân, không mang tiền theo người, không có phương tiện để thu giữ..v.v..

Thời gian tới, CSGT Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra chủ yếu trên các nút giao thông trọng điểm có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ; trên các tuyến cấm người đi bộ như: đường vành đai III trên cao, Đại lộ Thăng Long, các cầu vượt cấm người đi bộ…

Như vậy, từ ngày 1/2/2016, các trường hợp vi phạm sẽ bị kiểm tra, xử lý theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP.

Từ Ân tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :