Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Khả năng vẽ tuyệt vời của “bậc thầy thư họa”

Có lẽ bạn cho rằng danh hiệu “bậc thầy thư họa” là nói phóng đại, nhưng đây hoàn toàn là sự thật! Chàng trai tên là Jake Weidmann, là một bậc thầy thư pháp người Anh trẻ tuổi nhất (Master Penman), hiện đang là một trong những “người tài hiếm có” trên thế giới.

Đơn giản mà nói, kỹ năng tốt nhất của anh là dùng đôi tay “điêu luyện” của mình để vẽ những bức tranh rất tinh xảo và đặc sắc.

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Trên thế giới, danh hiệu Master Penman (bậc thầy thư pháp) hiện chỉ được trao cho 12 người và Jake là người trẻ tuổi nhất trong số đó.

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Bởi máy tính và công nghệ đang ngày càng bùng nổ, vì lý do đó mà số người có chuyên môn đặc biệt sụt giảm nhanh chóng. Jake cũng chia sẻ rằng anh khác biệt với những bạn cùng trang lứa ở trường, khi những người bạn của mình sẵn sàng ẵm một chiếc máy tính xách tay và những công cụ khác để hoàn thành bài tập về nhà, còn anh thì chỉ cần một cây bút, một tờ giấy và đôi bàn tay của mình.

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Việc vẽ bằng bút chì và bút mực nói chung không hề dễ dàng (Tuổi thơ Jake trải qua, khó khăn có lẽ là việc vẽ đi vẽ lại bằng bút chì tới 600 lần), nhưng chính vì vậy mà giờ đây Jake có khả năng vẽ bằng bút chì siêu thường đến vậy…

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Bởi không thể vẽ sai trong khi thực hiện (vì sẽ không có cách nào khắc phục hay sửa đổi), do đó, hãy tưởng tượng xem, khả năng này không những đòi hỏi tài năng nghệ thuật, mà còn phải thực hành nhiều và cần phải có khả năng tập trung cao độ.

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Jake đã chia sẻ, mọi người thường hay bảo Jake rằng: “Trời ơi, sao bạn có thể vẽ vời dễ dàng đến vậy!” Thế nhưng họ đâu có biết Jake đã cố gắng làm việc tới 4h30 sáng để tạo nên các tác phẩm của mình, hoặc là để hoàn thành một kiệt tác cũng cần dành nhiều thời gian cũng như công sức, cả tinh lực và thể lực, v.v..

(Ảnh: Internet)(Ảnh: Internet)

Hãy xem tài nghệ của anh chàng này giỏi đến đâu qua video dưới đây nhé.

Thanh Hoa

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :