Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Ronaldinho xếp tiền đạo Roberto Firmino cùng đẳng cấp với Ozil và Iniesta

Trao đổi trên tờ Daily Mirror (Anh) gần đây, cựu tuyển thủ Brazil và CLB Barcelona Ronaldinho kêu gọi HLV Jurgen Klopp xây dựng lối chơi của Liverpool xung quanh đồng hương Firmino. Cựu cầu thủ của Hoffenheim đã bắt đầu tìm thấy phong độ tốt nhất của mình trong màu áo The Reds.

Ronaldinho đã so sánh Roberto Firmino với Andres Iniesta (CLB Barcelona) và Mesut Ozil (CLB Arsenal), đồng thời tin rằng HLV Jurgen Klopp sẽ xây dựng Liverpool xung quanh ngôi sao 24 tuổi này.

Firmino vừa chuyển tới Anfield từ CLB Hoffenheim (Đức) từ Hè 2016 với mức phí chuyển nhượng 28,7 triệu Bảng. Sau thời gian khởi đầu khá chậm do chưa thích nghi được với đời sống bóng đá Anh, đến nay tuyển thủ quốc gia Brazil đã bắt đầu cho thấy tài năng của anh xứng đáng với từng xu mà các ông chủ Liverpool đã chi ra.

HLV Klopp biết rất rõ giá trị của Firmino. (Ảnh: DailyStar)

HLV Jurgen Klopp biết rõ giá trị của Firmino và ông rất kiên nhẫn chờ ngôi sao này tỏa sáng. Từ đầu mùa Firmino vẫn được xếp chơi tiền đạo lùi sở trường và đã ghi được 5 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo tại giải Ngoại Hạng Anh, đáng chú ý 4/5 lần lập công này đến từ 4 trận gần nhất.

Chia sẻ với Daily Mirror, Ronaldinho nói: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ việc Firmino sẽ trở thành một cầu thủ lớn tại Liverpool. Tôi biết điều đó sẽ xảy ra. Tại vị trí của mình, cậu ta là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Firmino cùng đẳng cấp với Ozil, David Silva, Iniesta và tất cả các cầu thủ giỏi khác chơi cùng vai trò”.

Siêu sao một thời người Brazil cũng nhắn gửi HLV Klopp nên khai thác triệt để năng lực của Firmino: “Cậu ấy là cầu thủ mà tôi chắc rằng Klopp sẽ xây dựng lối chơi mới của Liverpool xoay quanh. Jurgen Klopp là một trong những HLV giỏi nhất thế giới hiện nay, ông ta sẽ biết rằng Liverpool cần nhiều cầu thủ tốt hơn, ông ta cũng biết Firmino sẽ cần những đối tác giỏi xung quanh cậu ấy để có thể chơi những trận đấu tốt nhất. Tôi chắc rằng khi thuyết phục Firmino đến với Liverpool, Klopp đã hứa sẽ mang những cầu thủ tốt nhất làm đối tác của cậu ấy và Firmino sẽ là hạt nhân của Liverpool. Không có lý do gì ngăn cản Klopp và Liverpool làm điều đó”.

Được biết, sau 23 vòng đấu tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này Liverpool mới giành được 34 điểm với 9 thắng, 7 hòa và 7 thua; ghi được 30 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 32 bàn. Firmino cùng đồng đội hiện xếp thứ 7 và kém nhóm dự Champions League tới 8 điểm.

Tấn Bình (tổng hợp)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :