Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

U23 Trung Quốc thua trận thứ hai liên tiếp giải U23 châu Á

Thất bại 1-3 trước U23 Syria tối qua 15/1 khiến U23 Trung Quốc xếp chót bảng A sau hai lượt đấu và gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Kịch bản trận thua này của U23 Trung Quốc giống hệt với thất bại 1-3 trước U23 Qatar trong ngày ra quân. Tiền vệ đang chơi cho nhà vô địch Super League Trung Quốc Hằng Đại Quảng Châu Liao Lisheng lần thứ hai ở giải này đưa đội nhà vượt lên nhờ một pha sút phạt thành bàn đẹp mắt ở phút 21.

Tuy nhiên, U23 Trung Quốc phải trả giá vì sự lỏng lẻo nơi hàng thủ. Phút 40, hậu vệ cánh trái Mi Haolun chuyền bóng lỗi, tạo điều kiện cho Yousef Kalfa có cơ hội dứt điểm thuận lợi. Tuy nhiên cầu thủ của U23 Syria không tận dụng thành công.

Sau đó một phút, Mi Haolun tiếp tục đánh đầu chuyền về bất cẩn, khiến thủ môn Du Jia băng ra phạm lỗi với Mahmood Albaher. Kết quả, Du Jia nhận thẻ đỏ trực tiếp còn U23 Syria có bàn san bằng cách biệt 1-1 nhờ cú đá phạt đền thành công của Omar Kharbin.

u23-trung-quoc-thua-tran-thu-hai-lien-tiep-giai-u23-chau-a

Sai lầm của Mi Haolun (áo trắng) khiến U23 Trung Quốc trả giá bằng một chiếc thẻ đỏ và bàn gỡ cho U23 Syria. Ảnh: News.cn.

Mất người, U23 Trung Quốc càng lép vế hơn. Omar Kharbin ghi bàn thứ hai ở phút 54. Phút 83, đến lượt Mahmood Al Baher lập công ấn định thắng lợi 3-1 cho U23 Syria.

Nhận xét về trận thua này, Liao Lisheng cho rằng U23 Trung Quốc trả giá vì các cầu thủ chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. “Nhiều người trong số chúng tôi chưa tham gia đủ những trận cầu đỉnh cao và chúng tôi phải trả giá vì điều đó”, tiền vệ đang chơi cho Hằng Đại Quảng Châu nói.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, đội chủ nhà U23 Qatar đánh bại U23 Iran 2-1 để chiếm ngôi đầu với hai trận toàn thắng. U23 Iran xếp thứ nhì, bằng điểm với U23 Syria nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Kết thúc hai lượt trận, U23 Trung Quốc chưa có điểm nào, ghi được hai bàn đều từ những tình huống đá phạt của Liao Lisheng và để lọt lưới sáu bàn. Họ sẽ gặp U23 Iran ở lượt trận cuối vào ngày 18/1 với hy vọng đi tiếp rất nhỏ nhoi.

Di Khánh

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :