Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Quảng Bình: Đốt than sưởi ấm, mẹ cùng 2 con thương vong

Ba người trong gia đình đốt than sưởi ấm trong đêm bị nhiễm độc khí, cháu trai 14 tuổi tử vong, mẹ và chị gái đều nguy kịch.

Vào ngày 27/1, ông Lê Đình Lượng – Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nhiễm độc khí CO do đốt than sưởi ấm khiến 3 người trong một gia đình thương vong, theo báo Người Lao Động đưa tin.

Trước đó, vào tối ngày 25/1, thời tiết Quảng Bình rét đậm, chị Phạm Thị Hương (trú phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) đã đóng kín cửa, đốt than để sưởi ấm ngủ cùng với 2 con.

Tới 9h sáng hôm sau, một người dân qua nhà thì phát hiện chị cùng 2 con nằm bất động trong nhà, gần bên lò than sưởi ấm.

Mọi người đã nhanh chóng đưa cả 3 mẹ con đi Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu. Tuy nhiên, con trai chị Hương là cháu Ngọc Thanh Hải (14 tuổi) đã tử vong do nhiễm độc khí quá nặng. Con gái chị là Đoàn Phạm Thị Duyên (22 tuổi) và chị Hương hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

dot than suoi am 1Gia đình làm đám tang cho cháu Hải trong lúc mẹ và chị gái đều đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện – (Ảnh: nld.com.vn)

Trước đó, Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin, vào ngày 25/1, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu 4 nạn nhân trong một gia đình bị ngộ độc khí CO trong tình trạng nguy kịch do đốt than sưởi ấm trong phòng kín, còn một bé gái 18 tháng tuổi đã tử vong.

5 nạn nhân là: chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga), bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi là các con của chị Nga, cùng ngụ tại thị trấn Nam Đàn.

Vào tối ngày 21/1, do chị Nga vừa sinh con thứ hai được một ngày tuổi, thời tiết chuyển lạnh nên bà ngoại đốt than củi để xông cho sản phụ và sưởi ấm cả nhà. Đến sáng hôm sau, khi người nhà mở cửa phòng thì phát hiện bà Tiến và em Hạnh đã rơi vào tình trạng khó thở, sùi bọt mép, bé gái 18 tháng tuổi tím tái. Gia đình đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bé gái tử vong sau đó, những người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Than củi cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là carbon monoxide (CO).

Khí CO là một chất khí không màu, không mùi và không gây kích thích cho nên khi bị ngộ độc, nạn nhân thường không biết.

Cho đến khi nạn nhân nhận biết được mình bị nhiễm độc thì bản thân họ không còn khả năng gọi cấp cứu được nữa, cho nên nguy cơ tử vong rất cao.

Từ Ân tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :