Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Điểm tin Việt Nam (18/1): Những tin bài nổi bật nhất tuần qua

Cùng nhìn lại những tin nổi bật trong tuần qua, được nhiều độc giả quan tâm và bình luận nhất.

Dễ dàng nhớ biển số xe của các tỉnh thành Việt Nam bằng… thơ lục bát

Khi đi trên đường, chúng ta thường bắt gặp các xe có “biển số lạ” mà không rõ thuộc tỉnh thành nào trong nước, nhiều người muốn biết nhưng không thể nhớ được vì có rất nhiều số.

Sau khi đọc thuộc bài thơ này, mọi người có thể nói vanh vách biển số xe các tỉnh thành khiến nhiều người phải “nể phục”. Xem chi tiết tại đây.

Cao Bằng mười một (11) chẳng sai

Lạng Sơn phía Bắc mười hai (12) cận kề

Mười ba (13) Hà Bắc mời về

Quảng Ninh mười bốn (14) bốn bề là than…

Hơn 600 học viên Pháp Luân Công Việt Nam luyện công, thắp nến tưởng niệm tại Nghệ An

Vào 16 giờ ngày 3/1, tại công viên Hồ Goong, TP Vinh, Nghệ An, hơn 600 học viên Pháp Luân Công miền Trung Việt Nam đã tổ chức lễtri ân Đại Sư Lý Hồng Chí và thắp nến tưởng niệm các học viên bị bức hại đến chết ở Trung Quốc nhân dịp đón năm mới 2016. Xem chi tiết tại đây.

IMG_1323, tin noi bat, phap luan cong tin nổi bật trong tuầnHơn 600 học viên Pháp Luân Công Việt Nam luyện công và thắp nến tưởng niệm trong nền nhạc êm dịu, hòa ái tại TP Vinh, Nghệ An.

Nam sinh lớp 9 lên UBND xã làm việc, về nhà viết thư tuyệt mệnh rồi tự tử

Nghi ngờ em Nguyễn Thanh T (17 tuổi) lấy trộm tiền của tiệm internet. Công an xã đã tới trường áp giải em về trụ sở UBND xã tra hỏi và tới nhà lục soát. Sau khi trở về, nam sinh này đã uống thuốc diệt cỏ tự tử và hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch, bệnh viện đã trả về sau khi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây.

UBND xa, tin noi batEm T đang trong tình trạng hết sức nguy kịch sau khi được Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trả về – (Ảnh: nld.com.vn)

Quảng Nam: Đăng tin “bắt được nàng tiên cá nặng 48kg”, bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 12/1, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cho biết, đã xử phạt Phạm Đắc Hậu (27 tuổi, xã Tam Anh Nam, Núi Thành, Quảng Nam) 5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật. Xem chi tiết tại đây.

nàng tiên cá, tin noi bat tin nổi bật trong tuầnBức ảnh “nàng tiên cá” thực chất nằm trong bộ ảnh cưới của một đôi vợ chồng trẻ.

‘Quả cầu lạ’ giống đèn trời có chữ Trung Quốc rơi xuống miền núi Quảng Nam

Hàng trăm người dân huyện miền núi Đông Giang đã tới xem ‘quả cầu lạ’ có ghi chữ Trung Quốc làm bằng nhựa và nilon, có chiều rộng khoảng 2m và dài khoảng 10m rơi xuống từ không trung. Xem chi tiết tại đây.

qua cau la, tin noi bat tin nổi bật trong tuầnQuả cầu lạ in hình mặt người có chữ Trung Quốc và chữ nước khác.

Cảnh sát Úc đã bắt được “Vi Tran” bán hàng trăm vé máy bay Tết giả cho du học sinh VN

Khoảng một tuần sau khi điều tra vụ hàng trăm du học sinh Việt Nam tại Úc bị lừa mua vé máy bay Tết qua tài khoản Facebook Vi Tran, nhà chức trách tại Úc đã bắt được nghi can của vụ án. Xem chi tiết tại đây.

vi tran lua dao ve may bay tin nổi bật trong tuầnTổng giá trị các vé máy bay mà cô gái này lừa đảo là khoảng 360.000 AUD (tương đương gần 6 tỷ đồng). Facebook Vi Tran đã bị khóa.

Hình ảnh lính Trung Quốc trồng rau, nuôi lợn… tại Đá Chữ Thập

Trang web trực tuyến sina.com.cn của Trung Quốc đã phát hành hình ảnh từ Đá Chữ Thập cho thấy các nam nữ quân nhân Trung Quốc, vườn rau, động vật… ở trên rạn san hô này. Điều này chứng tỏ rằng Trung Quốc đã rất nhanh chóng phát triển cơ sở vật chất để phục vụ cho quân đội chỉ sau gần 1 năm chiếm đóng phi pháp trên Đá Chữ Thập. Xem chi tiết tại đây.

Hình ảnh lính Trung Quốc trên Đá Chữ Thập. (tin nổi bật trong tuầnHình ảnh lính Trung Quốc trên Đá Chữ Thập. (Ảnh: sina)

CSGT còng tay cụ già ngoài 60 tuổi khi xử lý vi phạm giao thông

Vào khoảng 8h tối ngày 11/1, trên MXH Facebook xuất hiện clip dài gần 4 phút ghi cảnh một cụ già đang đối chất CSGT vì bị còng tay khi xử lý vi phạm giao thông. Sự việc đã gây sự chú ý của cư dân mạng và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ.

Facebook Bi Giản đăng dòng chia sẻ kèm theo clip: “Đang cảm thấy sợ hãi. Bộ luật 2016 giờ CSGT bắt xe dân có quyền còng dân luôn à, luật mới hả trời. Người ta già 60 tuổi rồi, đi mời thiệp đám cưới cho con người ta chứ tội phạm gì mà công an lại còng người ta”. Xem chi tiết tại đây. 

tin nổi bật trong tuần

3 nam thanh niên độ tuổi 20 bị đuối nước khi đi tắm biển tại khu vực chân Đèo Nước Ngọt, Bà Rịa – Vũng Tàu. Xem chi tiết tại đây.

Kỳ lạ căn nhà tự nhiên bốc cháy liên tục ở Đồng Tháp

Một căn nhà của người dân xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp liên tục bốc cháy trong thời gian gần đây, khiến nhiều người dân địa phương hoang mang.

“Trước đây có ngày cháy vài 3-5 lần, có khi vài ngày mới cháy một lần, nhưng khoảng 10 ngày nay, cháy diễn ra nhiều hơn. Có ngày cháy 4-6 lần, có ngày cháy cả chục lần” …. “Lúc đầu chỉ phát cháy phía sau bếp, sau đó hiện tượng này lan đến căn buồng. Khoảng 10 ngày nay lan ra cả ngôi nhà”, báo Lao Động dẫn lời bà Cỗi. Xem chi tiết tại đây.

Nhiều đồ đạc trong nhà tự nhiên bốc cháy liên tục. Căn nhà đã bị phong tỏa.tin nổi bật trong tuầnNhiều đồ đạc trong nhà tự nhiên bốc cháy liên tục. Căn nhà đã bị phong tỏa. (Ảnh: laodong.com.vn)

Chặt cây xanh, trồng hoa giả gắn đèn LED và những cách chỉnh trang đô thị lạ lùng

Chặt cây xanh – trồng hoa giả chỉ là một trong những câu chuyện chỉnh trang đô thị lạ lùng đang diễn ra dồn dập tại Hà Nội trong những ngày gần đây, trước dịp Tết Nguyên đán. Mặc dù do cơ quan quản lý văn hóa chịu trách nhiệm, nhưng khó có thể tìm ra nội hàm văn hóa của dân tộc đằng sau những khối hình trang trí gắn nhiều đèn LED ấy. Xem chi tiết tại đây.

tin noi bat viet nam tin nổi bật trong tuầnĐường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) tại thời điểm tháng 3/2015 (phải) và tháng 1/2016 (trái).

Chú mèo khổng lồ dài 1m ở Hà Nội khiến cư dân mạng thích thú

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh một chú mèo trắng có thân hình “khổng lồ”, dài tới 1m khiến cư dân mạng xôn xao, thích thú. Xem chi tiết tại đây.

meo khong lo, tin noi bat tin nổi bật trong tuầnChú mèo “Tôm” khổng lồ được hơn 1 tuổi, có cân nặng 6kg và chiều dài 1m. (Ảnh: Facebook BEATVN)

Người Việt đọc ít nhậu nhiều

Năm 2015, trong khi doanh thu của toàn ngành xuất bản đạt hơn 2.000 tỷ đồng thì ở ngành bia – cả nước sản xuất và tiêu thụ khoảng 3,3 tỷ lít bia với chi phí 3,3 tỷ đô la (tương đương 74.000 tỷ đồng).

Có bao nhiêu người Việt đọc sách?

Theo báo cáo của Vụ Thư viện thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, tỷ lệ đọc sách của người Việt thấp hơn nhiều so với các nước trên thế giới. Xem chi tiết tại đây.

tin noi batNăm 2015, Việt Nam tiêu thụ bia dẫn đầu Đông Nam Á, thứ 3 tại khu vực Châu Á. (Ảnh minh họa/Internet)

Đầu tư 209 tỷ xây đoạn đường 1,5km trong 26 năm, 8 đời chủ tịch vẫn chưa xong

Với tổng đầu tư khoảng 209 tỷ đồng, đoạn đường Bắc Sơn – Minh Cầu (TP Thái Nguyên) chỉ dài 1,5km, bắt đầu quy hoạch từ năm 1990, qua 8 đời bí thư, 8 đời chủ tịch tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Xem chi tiết tại đây.

đoạn đường bắc sơn, tin nổi bật trong tuầnĐường chưa xong, nhưng đất đã bán và nhà đã xây – (Ảnh: nongnghiep.vn)

Chuyện cảm động về những “ông Cầu”

Không lạc lõng như cây cầu 3,5 tỷ đồng chỉ phục vụ hai hộ dân, chạy thẳng vào nhà quan xã trong khi địa phương chưa có dự án hay một mô hình kinh tế nào hình thành, cũng không lãng phí như những cây cầu được đưa vào sử dụng chưa đầy một năm với kinh phí hàng tỷ đồng đã gẫy, sập,… những cây cầu dưới đây được dựng nên bởi lòng tương thân tương ái.

Không chỉ nối hai bờ cách trở, những cây cầu của tình làng nghĩa xóm còn nối dài thêm ước mơ cho trẻ đến trường, ước mơ cho bà con giao thương, thoát khỏi cái nghèo đói… Xem chi tiết tại đây.

cay cau nhan ai, tin noi bat, tin nổi bật trong tuầnNhững cây cầu nhân ái được dựng nên bằng số tiền tích cóp của cả gần một đời người với ước mơ không dành cho mình, mà dành cho cộng đồng, làng xóm. (Cầu Vạn Buồng – Quảng Nam / Ảnh: vnexpress.net)

Bạch Liên tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :