Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Fellani - trở lực cho sự thăng tiến của Man Utd mùa này

Thống kê chỉ ra rằng đội bóng của Van Gaal kiếm trung bình 2,4 điểm mỗi trận tại Ngoại hạng Anh mùa này khi không có tiền vệ người Bỉ, so với mức bình quân chỉ 0,9 điểm khi anh thi đấu.

* Trận Liverpool - Man Utd diễn ra lúc 21h05 hôm nay, trực tuyến trên VnExpress.

Cổ động viên Man Utd ngày càng tỏ rõ sự thất vọng với Marouane Fellaini. Đó là điều dễ hiểu, bởi theo số liệu thống kê, Man Utd đạt hiệu quả thi đấu rất cao những khi không có mặt tiền vệ người Bỉ trong đội hình.

Nếu nhân rộng mức trung bình 2,4 điểm mỗi trận cho toàn bộ 21 vòng đã đấu mùa này, Man Utd hiện đứng vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh với bảy điểm nhiều hơn Arsenal và Leicester. Nhưng trên thực tế, Man Utd hiện chỉ đứng thứ sáu giải Ngoại hạng Anh, dưới cả Tottenham và West Ham, do chỉ đạt bình quân chưa tới 1 điểm mỗi trận những lần Fellaini được tung vào sân thi đấu. Arsenal hiện dẫn giải với 43 điểm, tức đạt trung bình 2,04 điểm mỗi trận.

fellani-tro-luc-cho-su-thang-tien-cua-man-utd-mua-nay

Nếu Fellaini tận dụng cơ hội tốt hơn, Man Utd lẽ ra đã có thể thắng Newcastle, thay vì chỉ kiếm được một điểm ít ỏi. Ảnh: Reuters.

Sau trận hòa 3-3 trên sân Newcastle tối thứ ba tuần này, HLV Louis van Gaal chỉ trích các cầu thủ của ông đã “ném đi” thắng lợi quý giá. Ở trận đó, Fellaini đã bỏ phí một cơ hội rất ngon ăn, và mắc nhiều lỗi xử lý bóng như nhiều trận trước đây.

Trận đấu ở sân St James Park vừa rồi đã là lần thứ 11 tuyển thủ Bỉ được thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong loạt trận có anh, Man Utd chỉ giành được hai chiến thắng và thua tới năm.

Trong khi đó, Man Utd thắng tới bảy và hòa ba trong 10 trận không có Fellaini mùa này.

0,9 điểm trung bình mỗi trận những khi có Fellaini thi đấu nếu được nhân rộng cho cả 21 vòng đã đấu, thì hiện giờ Man Utd chỉ hơn khu vực xuống hạng đúng một điểm.

Tiền vệ 28 tuổi này đã bị CĐV la ó và chế nhạo khi được cho ra sân trong đội hình xuất phát trận thắng vất vả Sheffield United ở Old Trafford tuần trước, tại vòng ba Cup FA.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ của Man Utd đã ví Fellaini giống như một “cái cây” trên sân, do anh thiếu sự cơ động nơi tuyến giữa.

fellani-tro-luc-cho-su-thang-tien-cua-man-utd-mua-nay-1

HLV Van Gaal sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc sử dụng Fellaini cho trận đấu với Liverpool ở vòng 22 cuối tuần này. Ảnh: AP.

“Hy vọng Fellaini sẽ rời đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Không biết Van Gaal nhìn thấy điều gì đáng giá ở cái cây cao lớn nhưng vô dụng này”, CĐV có nick BelfastManc phàn nàn trên Twitter.

“Nhiều khi tôi tự hỏi không hiểu bằng cách nào mà Fellaini có thể được thi đấu cho Man Utd. Thậm chí tôi không nghĩ anh ấy nằm trong số những cầu thủ chuyên nghiệp”, một CĐV khác nhận xét.

Thành tích của Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa này

11 trận có Fellaini (thắng 2, hòa 4, thua 5, trung bình 0,9 điểm/trận 10 trận không có Fellaini (thắng 7, hòa 3, trung bình 2,4 điểm/trận)
Swansea 2-1 Man Utd (thi đấu 13 phút)

Man Utd 3-1 Liverpool (90 phút)

Arsenal 3-0 Man Utd (45)

Everton 0-3 Man Utd (9 phút)

Man Utd 0-0 Man City (15)

Crystal Palace 0-0 Man Utd (21)

Man Utd 0-0 West Ham (90)

Bournemouth 2-1 Man Utd (74)

Man Utd 1-2 Norwich City (60)

Stoke City 2-0 Man Utd (90)

Newcastle 3-3 Man Utd (90)

Man Utd 1-0 Tottenham

Aston Villa 0-1 Man Utd

Man Utd 0-0 Newcastle United

Southampton 2-3 Man Utd

Man Utd 3-0 Sunderland

Man Utd 2-0 West Bromwich Albion

Watford 1-2 Man Utd

Leicester City 1-1 Man Utd

Man Utd 0-0 Chelsea

Man Utd 2-1 Swansea City

Nguyễn Phát

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :