Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Cách dùng một chiếc nĩa đơn giản để khóa cửa, chống trộm (Video)

Một video đang được lan truyền trên mạng, giới thiệu cách thức chế tạo “khóa cửa” chỉ từ một chiếc nĩa.

Nhưng cũng có một điểm cần lưu ý là độc giả không nên dựa vào chỉ một dụng cụ nấu bếp đơn giản như vậy để phòng chống những kẻ đột nhập.

“Tôi đã nghĩ ra một cách thức khóa cửa thông qua việc chỉnh sửa một chiếc nĩa ăn. Một số người có thể đã xem qua video được tải lên trước đó, gọi là ‘khóa cửa cầm tay’, trên kênh Youtube của tôi, mà tôi làm từ thép dày 1/8 inch,” Anh Phil Crockett, người tải video lên YouTube, nói.

“Tuy nhiên, loại nĩa khóa cửa này dễ làm hơn rất nhiều. Loại khóa cửa này rất hữu dụng khi bạn muốn bổ sung thêm một chút an toàn cho căn phòng nhà trọ, hay các phòng vệ sinh công cộng, hay cho bất kỳ cánh cửa bên trong, hay bên ngoài nào khác”.

Quá trình này bao gồm việc lấy một chiếc nĩa đơn giản và đặt nó trong một cái ê tô, rồi uốn cong “lưỡi răng” thành một góc 90 độ bằng một chiếc búa. Sau đó, bạn cần cưa bỏ hầu hết phần tay cầm. Hãy chọn loại nĩa có phần tay cầm nhét khít vào bên trong lưỡi răng của cây dĩa.

Sau đó, đặt lưỡi răng của cây dĩa vào trong lỗ then cửa trước khi đóng cửa lại, xuyên phần tay cầm đã bị cắt rời trước đó vào giữa những lưỡi răng và bạn đã có 1 loại khoá tự chế đơn giản.

Tất nhiên, nó phải được đặt vào một cánh cửa đóng lại.

Trong phần bình luận bên dưới video, rất nhiều người đã phàn nàn rằng cách này là không thực tiễn trong trường hợp cần làm khoá khẩn cấp.

“Đúng vậy, tôi đã phát hiện ra rằng rất nhiều người không được tiếp xúc với những công cụ như vậy, hoặc thậm chí không quen biết ai có sở hữu chúng. Điều đó tất nhiên sẽ khiến nó trở nên không thực tiễn”, anh Crockett đã viết.

Tuy nhiên, chúng ta có thể dùng kìm để kẹp nĩa khi uốn, hoặc vận dụng các công cụ khác có sẵn ngay tại nhà. Nếu bạn ở những nơi có an ninh không được tốt, hãy chuẩn bị trước loại “khoá nĩa” này để có thể dùng ngay khi cần.

Quý Khải tổng hợp

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :