Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không chấm dứt của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối)

Nếu không có gì bất ngờ, trận tầm thường kết Champions League 2016-17 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ đã hoàn thiện và nâng tầm định nghĩa “hậu vệ cánh tấn công”.
đánh giá trên chừng độ tổng quan, Maicon là hậu vệ cánh công thủ trọn vẹn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. nhưng xét cụ thể, cựu cầu thủ Inter vẫn chưa vượt ra khỏi khái niệm cơ bản và đem tới sự nâng tầm cho vị trí đã được các huyền thoại xứ Samba khẳng định.
Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không ngừng của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối) - Bóng Đá

Maicon toàn vẹn trong khuôn khổ.

Ngoài kỹ năng phòng vệ được cải thiện nhờ thể hình lý tưởng và những cảnh huống thâm nhập vòng cấm hoàn thành điểm, hầu hết quãng thời gian góp mặt trên sân, Maicon có khuynh hướng thi đấu tương tự các bậc tiền bối Cafu, Carlos với cách chơi chú trọng bám biên và thường xuyên dâng cao thực hiện các pha tạt bóng.

nền móng thể lực sung mãn và tốc độ tốt giúp Maicon duy trì được hê thống phòng ngự 4 người, yếu tố hàng đầu cho việc tuyển lựa một hậu vệ cánh theo triết lý của HLV Dunga, người dìu dắt ĐT Brazil trong giai đoạn 2006-2010. vì ông xuất thân là một tiền vệ phòng thủ và luôn đề cao tính bình an trong trận chiến.
Đó là lý bởi chính khiến Dani Alves chỉ là sự tuyển lựa thứ nhị bên hành lang phải thời điểm đó dù anh có quãng thời kì đặc sắc cùng Barcelona. hai năm Alves bị che phủ do Maicon trong màu áo đá quý xanh, ở xứ Catalan, anh trở thành công thần đem về 8 chiếc cúp vộ địch cho đội chủ sân Camp Nou trong đó đáng xem xét là nhì danh hiệu La Liga liên tục (2008-10) và đăng quang quẻ ở trường đấu Champions League (2008-09).
Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không ngừng của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối) - Bóng Đá

Dunga chưa từng coi trọng Alves.

“Những cầu thủ thi đấu thường xuyên ở ĐT phải được ưu tiên, vì họ biểu hiện được phẩm chất của mình và đáp ứng được yêu cầu về mặt chiến thuật. Còn những cầu thủ khác bị out hay phải ngồi dự bị, thuần tuý họ chưa đủ khả năng thích ứng với lối chơi như yêu cầu”, Dunga từng thẳng tay trả nủa báo giới với quyết định không trọng dụng Alves như vậy.
thời kì đã chứng tỏ ý kiến của cựu thủ quân Brazil (1994) hoàn toàn sai trái, không chỉ liên tiếp gặt hái những thắng lợi cùng Barca với 6 chức VĐQG, 4 Cúp Nhà Vua, 4 Siêu Cúp TBN, 3 Champions League, 3 Siêu Cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, giờ đây ở tuổi 34 trong màu áo Juventus, Dani Alves tiếp tục duy trì thứ hạng vốn có khi bổ sung vào bộ sưu tập hai danh hiệu Serie A, Coppa Italia và đứng trước thời cơ bỏ túi chiếc cúp Champions League thứ 4 trong sự nghiệp.
Không phải ngẫu nhiên Alves có thể hồi sinh rực rỡ ở ngưỡng tuổi băm ấy, nếu quãng thời khổ luyện tại Barca không giúp anh hoàn thiện và nâng tầm khái niệm “hậu vệ cánh tấn công”. Dưới thời Pep Guardiola, dù chơi với sơ đồ 4-3-3 hay 3-4-3, Alves luôn khởi hành ở địa điểm cao hơn so với một tiền vệ trọng tâm và cố nhiên anh được phép vận chuyển chủ quyền khắp hành lang phải, thâm nhập vòng cấm như một trung phong ảo, thậm chí bó vào trong chơi với vai trò một tiền vệ phân phối và xây dựng cho các anh em.
Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không ngừng của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối) - Bóng Đá

Dani Alves sẽ có lần thứ 4 giương cao chiếc cúp Champions League?

siêu sao người Brazil trở thành đáng sợ khi hoạt động ở gần khu vực 16m50. 19 thời cơ ăn bàn phát triển trong mùa giải Champions League 2015-16 chung cuộc với Barca và 33 cơ hội cho các đồng đội Juve ở Champions League mùa này chứng tỏ kĩ năng thi công và sự mẫn cảm tuyệt vời của Alves trước vòng cấm.
"Các người chơi có thấy những đường thiết kế của Dani không? Đó chính xác là những gì một tiền vệ nhạc trưởng cần làm”, HLV Allegri từng thốt lên sau thành công 2-0 của Juvetus trước Monaco, cuộc đấu mà Alves trở tâm thành điểm với 2 đường chuyền dọn cỗ giúp Higuain lập cú lưu ban.
Bên kia chiến tuyến với Real Madrid, Marcelo từng bước vượt khỏi giới hạn một hậu vệ từ thời điểm HLV Zidane vận dụng sơ đồ 4-3-1-2 và chuyển hóa Cristiano Ronaldo thành một tiền đạo. Marcelo có nhiều khoảng trống hơn ở biên và đó là bước đệm để hậu vệ 29 tuổi phô diễn hết những kĩ năng tiến công của mình, tương tự với bước chạy của người lũ anh Dani Alves.
Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không ngừng của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối) - Bóng Đá

nhị người bạn bè thân mật cùng chuyển hóa.

Tại Châu Âu mùa này, tính riêng ở đấu trường quốc nội, không hậu vệ cánh nào đạt đến số cơ hội và kiến tạo (33 và 10) của Marcelo. Ở Champions League, anh cũng tạo ra 20 cơ hội ăn bàn cho các bạn bè, nổi trội là pha đi bóng xé toang hàng phòng vệ Bayern rồi thực hiện đường chuyền ngang giúp Ronaldo hoàn tất cú hat-trick.
Trên trận mạc tiến công, Marcelo và Alves đã vượt khỏi khuôn khổ một hậu vệ cánh, mà còn kĩ năng dẫn dắt tuyến dưới ra sao khi cặp đôi luôn đối diện những chỉ trích: “Không biết phòng ngự”?!
Một hậu vệ đẳng cấp hàng đầu là mẫu cầu thủ luôn dự đoán trước được sự gian nguy và chặn đứng nó một cách triệt để. Với Alves và Marcelo thường xuyên dâng cao, nhiệm vụ chính của bộ đôi là phá lối chơi tình địch ngay bên phần sân của họ, chủ động phán đoán tình huống để áp sát và cắt bóng hơn việc phải theo kèm một cầu thủ một mực. Bởi lẽ đó, vai trò của cả nhị ở tuyến dưới không thật sự rõ ràng, mục đích nhưng Alves và Marcelo hướng tới luôn là chờ đợi thời cơ tiến công. vì suy cho cùng một đội bóng chỉ giỏi phòng ngự nhưng mà không biết cách làm bàn, mọi thứ đều trở nên bất nghĩa.
Marcelo vs Dani Alves: Sự tiến hóa không ngừng của đôi cánh xứ Samba (Phần cuối) - Bóng Đá

Sẽ có màn so bít tất tay kịch liệt nơi hàng lang cánh đậm chất Samba.

Vào cuối tuần này, Marcelo và Dani Alves sẽ đối mặt nhau trong trận phổ biến kết tại Cardiff. Và vững chắc kết quả cuộc đấu giữa Real Madrid và Juventus sẽ tác động không bé từ màn trình diễn của bộ đôi đã viết nên định nghĩa thế hệ về một “hậu vệ cánh tấn công”.

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :