Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

HAGL thẳng tiến ở Cup Quốc gia dù mất người

Đội bóng phố núi giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đối thủ đến từ hạng Nhất Viettel ở vòng loại chiều 2/4.

hagl-thang-tien-o-cup-quoc-gia-du-mat-nguoi

HAGL giành chiến thắng để vào vòng 1/8. Ảnh: Đức Đồng.

Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, nhưng HAGL khởi đầu không suôn sẻ. Thậm chí ngay phút thứ hai họ đã để Viettel vượt lên dẫn trước sau pha làm bàn của Bùi Quang Khải. Cầu thủ số 14 dứt điểm từ ngoài vòng cấm, sau những pha bật nhỏ với đồng đội, đưa bóng đi sệt và thoát khỏi tầm đổ người của thủ thành Văn Tiến. Chỉ sáu phút sau, đội chủ nhà còn phải chịu tổn thất về mặt nhân sự. Trung vệ Đông Trường chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, phải nhường chỗ cho lão tướng Dương Văn Pho. 

Phút 13, nếu thủ thành Văn Tiến không kịp trổ tài, cách biệt đã có thể được nhân đôi cho Viettel.

Phải đến khoảng giữa hiệp một HAGL mới củng cố lại được đội hình, dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Khi mà những pha phối hợp nhỏ chưa mang lại hiệu quả, một tình huống phát động bằng bóng dài đã giúp đội chủ nhà có được điều họ tìm kiếm. Hồng Duy trong tình huống này đã đi bóng nỗ lực bên cánh phải, trước khi lật vào trong cho Thái Học đánh đầu cận thành, gỡ hoà 1-1.  

Bàn thắng thứ hai của HAGL, đến ngay đầu hiệp hai, cũng xuất phát từ "bài" này. Khác chăng, người dứt điểm lần này là Văn Pho với cú sút quyết đoán sau tình huống đánh đầu hụt của đồng đội. 

HAGL (trắng) và Viettel đều là hai trung tâm đào tạo tốt bậc nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Đức Đồng.

HAGL (trắng) và Viettel đều là hai trung tâm đào tạo tốt bậc nhất Việt Nam hiện nay. Ảnh: Đức Đồng.

Tình thế đảo ngược giúp các cầu thủ HAGL thi đấu thoải mái hơn trong phần còn lại của trận đấu. Họ chiếm lĩnh thế trận, kiểm soát bóng nhiều và tạo được không ít cơ hội. Viettel thì ngược lại. Ngay cả khi được chơi hơn người từ phút 82, do chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Văn Sơn, đội khách vẫn tỏ ra bế tắc và không thể tìm được đường vào khung thành Văn Tiến.

Kết quả vòng loại Cup Quốc gia 2016

Bình Phước 0-2 Than Quảng Ninh
Đắk Lắk 0-1 Cà Mau
Sông Lam Nghệ An 1-0 Sanna Khánh Hòa
Nam Định 2-0 Phú Yên
Đồng Nai 1-2 XM Fico Tây Ninh
QNK Quảng Nam 4-1 CLB Bóng đá Huế
HAGL 2-1 Viettel
FLC Thanh Hoá 1-1 T.P Hồ Chí Minh (FLC Thanh Hoá thắng 5-3 ở loạt luân lưu)

Nam Anh

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :