Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Leicester có ít ca chấn thương nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Thống kê về số ca chấn thương góp một nguyên nhân nữa biến Leicester City thành hiện tượng, sắp vượt qua hàng loạt quyền lực cũ để lên ngôi mùa này.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thành công của Leicester ở mùa giải này. Đó là phong độ chói sáng của Riyad Mahrez, người mới được trao danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm của PFA”, là hiệu suất ghi bàn cao của tiền đạo Jamie Vardy, và tài năng của HLV Claudio Ranieri.

Theo tờ Mirror, còn một lực đẩy nữa góp phần đưa “Những chú cáo” tiến sát tới chức vô địch mùa này. Số liệu chấn thương của các CLB cho thấy Leicester thực sự là đội may mắn nhất tại giải Ngoại hạng Anh sau 35 vòng đấu.

leicester-co-it-ca-chan-thuong-nhat-ngoai-hang-anh-mua-nay

Đội ngũ trụ cột của Leicester biến động không đáng kể vì chấn thương, và điều đó giúp họ duy trì sự ổn định lý tưởng để tiến lên số một rồi giữ riết vị trí đó đến giờ. Ảnh: Reuters.

“Định mệnh. Hoặc, nếu bạn là một fan của Tottenham, bạn sẽ cho rằng Leicester có sự trợ giúp của may mắn”, tờ Mirror có đoạn viết.

Theo thống kê mà tờ báo này tổng hợp từ nguồn dữ liệu của Physioroom, Leicester chỉ có tất cả 18 ca chấn thương kể từ đầu mùa giải tới nay. Đó là con số rất thấp so với 19 CLB đứng trên họ trong danh sách chấn thương.

Man City, Stoke City, Liverpool và Man Utd là bốn đội dẫn đầu, với số ca chấn thương đều nhiều hơn gấp ba lần so với của Leicester.

Vì sao Leicester không gặp vấn nạn chấn thương như nhiều CLB khác? “Có thể là nhờ chương trình tập luyện. Cũng có thể do có phương pháp vật lý trị liệu tuyệt hảo. Hoặc đơn giản là nhờ may mắn”, tờ Mirror bình luận.

Với khoảng cách bảy điểm nhiều hơn nhì bảng Tottenham qua 35 vòng, Leicester sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này ở vòng đấu tới, nếu thắng trên sân Man Utd. Và với đội ngủ lành lặn nhất giải, họ hoàn toàn đủ cơ sở để đạt mục tiêu đó và làm nên đoạn kết đẹp cho chuyện cổ tích mùa này.

Tổng số ca chấn thương của Ngoại hạng Anh mùa 2015-16

1 Man City 69
2 Stoke City 66
3 Liverpool 64
4 Man Utd 63
5 Sunderland 60
6 Newcastle 56
7 Chelsea 50
8 Everton 50
9 Crystal Palace 47
10 West Ham 46
11 Aston Villa 43
12 Tottenham 42
13 Bournemouth 37
14 Arsenal 37
15 Southampton 35
16 West Bromwich 33
17 Norwich 28
18 Watford 24
19 Swansea City 23
20 Leicester City 18

Nguyễn Phát

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :