Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Ông chủ Alibaba muốn đầu tư vào AC Milan

Người giàu nhất châu Á Jack Ma là một trong hai tỷ phú Trung Quốc quan tâm tới cơ hội đầu tư vào CLB bóng đá hàng đầu của Italy.

Tờ Gazzetta (Italy) hôm 27/4 đăng tin doanh nhân Jack Ma là ứng viên hàng đầu trong số những nhà đầu tư muốn mua lại phần lớn cổ phần tại AC Milan. Chủ tịch Silvio Berlusconi cũng có ý định tìm kiếm các nhà đầu tư cho CLB, nhưng thời gian qua ông đã để hụt một số lời đề nghị.

ong-chu-alibaba-muon-dau-tu-vao-ac-milan

Bóng đá Trung Quốc, thông qua những nhà tài phiệt như Jack Ma, đang nuôi tham vọng bành trướng ra toàn cầu. Ảnh: GDS.

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma hiện tại cũng là đồng chủ sở hữu của Quảng Châu Hằng Đại – CLB hàng đầu Trung Quốc và là thế lực mới của bóng đá châu Á. Đội bóng này từng được dẫn dắt bởi Marcello Lippi, cựu HLV trưởng Italy.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thông tin đầu tư vào Milan, phát ngôn viên của Alibaba châu Âu đã từ chối bình luận.

Jack Ma gần đây cũng có mặt tại Italy để tham dự một số dự án phát triển kinh doanh cho Alibaba.

Nhưng tập đoàn này không phải là “gã khổng lồ” duy nhất của Trung Quốc có ý định trở thành cổ đông chính ở CLB chủ sân San Siro. Tỷ phú bất động sản và viễn thông Hong Kong, Li Ka Shing, người giàu thứ ba châu Á, cũng được cho là rất muốn đề nghị hợp tác với Silvio Berlusconi, thông qua tập đoàn đầu tư tài chính Hutchison Whampoa.

Nguyễn Phát

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :