Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Tiến Minh ngược dòng vào bán kết giải Phần Lan

Thắng ngược Rasmus Fladberg 2-1 (23-25, 21-16, 21-17), Tiến Minh vào bán kết giải Phần Lan mở rộng 2016.

Trận tứ kết giải Phần Lan Mở rộng bắt đầu lúc 16h hôm nay (9/4). Sau 70 phút thi đấu, Tiến Minh, hạt giống số một của giải, đánh bại đối thủ kém chín tuổi để giành quyền đi tiếp.

tien-minh-nguoc-dong-vao-ban-ket-giai-phan-lan

Năm 2016, Tiến Minh chủ chọn tham dự các giải nhỏ, chạy đà cho Olympic.

Trong set một, Tiến Minh ăn điểm số đầu tiên. Nhưng ngay sau đó tay vợt người Đan Mạch giành liền ba điểm. Khi hạt giống số một của giải gỡ lại 3-3, đôi bên giằng co nhau quyết liệt từng điểm một. Bước ngoặt của set này xảy ra sau khi tỷ số là 23-23. Tiến Minh để đối thủ ăn liền hai điểm, giành chiến thắng 25-23.

Sang set hai, Tiến Minh khởi đầu thuận lợi dẫn 4-0. Tuy nhiên, tay vợt số một Việt Nam rất nhanh chóng đánh mất lợi thế, để đối thủ gỡ hoà 7-7. Sau màn giành giật điểm số quyết liệt, Tiến Minh ăn liền bốn điểm khi đôi bên đang hoà 14-14. Trái với set đầu, hạt giống số một của giải đấu chơi ổn định cuối set hai. Có lúc anh để đối thủ thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn hai điểm (16-18), nhưng kịp ăn liền ba điểm để kết thúc, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Tiến Minh đã 33 tuổi và vừa đấu hai trận trong ngày hôm qua, nên bước vào ván ba của trận tứ kết, anh gặp bất lợi về mặt thể lực so với đối thủ kém chín tuổi. Tuy nhiên, tay vợt số một Việt Nam đã biết cách tận dụng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm để khắc chế đối thủ. Tiến Minh có màn trình diễn xuất sắc sau khi để Rasmus Fladberg ăn điểm dẫn 17-13. Anh giành tám điểm liên tiếp, kết thúc ván đấu quyết định với tỷ số 21-17.

Đối thủ của Tiến Minh tại bán kết là Kestutis Navickas. Tay vợt người Lithuania kém Tiến Minh một tuổi, đang đứng thứ 106 thế giới.

Giải Phần Lan Mở rộng diễn ra từ ngày 7/4 tới ngày 10/4 tại thành phố Vantaa, có tổng giải thưởng là 17.500 đôla. Đây là giải đấu có trình độ thấp, nên Tiến Minh, dù đứng thứ 36 thế giới, vẫn là hạt giống số một ở nội dung đơn nam.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :