Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Rosberg về nhất tại Bahrain, thắng chặng thứ năm liên tiếp

Tranh thủ Sebastian Vettel và Lewis Hamilton gặp vận đen đầu chặng, ngôi sao người Đức của Mercedes xuất sắc giành chiến thắng trên đường đua Sakhir.

Màn trình diễn xuất sắc của Rosberg được hỗ trợ đắc lực từ các sự cố với hai đối thủ nguy hiểm nhất. Vettel phải bỏ cuộc ngay từ khi vòng đua khởi động chưa kết thúc. Sự cố động cơ khiến chặng đua mà tay đua Đức nuôi nhiều tham vọng sớm trở thành ác mộng. Trong khi đó, Hamilton bị tụt xuống thứ chín ngay ở vòng đầu tiên, do va chạm với Valtteri Bottas (Williams) ở Turn 1.

rosberg-ve-nhat-tai-bahrain-thang-chang-thu-nam-lien-tiep

Rosberg bỏ xa Raikkonen khi về đích ở Sakhir. Ảnh: Reuters.

Ngôi sao người Anh khởi đầu cuộc đua một cách chậm chạp như thường lệ, Hamilton bị đồng đội Rosberg vượt qua ngay từ những mét đầu tiên. Sau đó pha lách trong nguy hiểm của Bottas khiến cả chiếc W07 và FW38 đều bị hư hại nhẹ.  Va chạm khiến Hamilton tụt xuống thứ chín, trước khi leo lên vị trí thứ năm ở cuối vòng một. Pha xử lý phạm luật của Bottas khiến tay đua người Phần Lan bị phạt đưa xe qua pit-lane.

Ở phía sau, dù trở thành lá cờ đầu của Ferrari khi đồng đội Vettel sớm bỏ cuộc,  Kimi Raikkonen tỏ ra chưa bắt nhịp được với cuộc đua, rơi xuống vị trí thứ năm ở vòng đầu. Tuy nhiên, ngay sau đó, lão tướng người Phần Lan bắt đầu tìm lại được sự hứng khởi để leo lên top đầu. Raikkonen sớm vượt qua lần lượt Daniel Ricciardo (Red Bull) và bộ đội Bottas và Felipe Massa (Williams) để chiếm vị trí thứ hai ngay khi cuộc đua với bước sang vòng thứ bảy.

Dù vậy, đến lúc này, khoảng cách giữa Raikkonen và ngôi đầu của Rosberg đã là 12 giây. Mục tiêu khả dĩ nhất của lão tướng người Phần Lan khi đó chỉ là giữ vững ngôi nhì trước đe doạ từ Hamilton và trông đợi Rosberg sảy chân. Dù đã có lúc chỉ còn kém ngôi đầu có 4,6 giây sau khi thay lốp lần ba, cuối cùng Raikkonen vẫn bị Rosberg bỏ cách hơn 10 giây khi cuộc đua kết thúc.

Trong khi đó, dù cố gắng đuổi bám nhóm đầu và vượt qua sự cạnh tranh của Red Bull, Williams bằng việc sử dụng lốp trung bình sau lần thay lốp đầu tiên, những hư hỏng do vụ va chạm với Bottas khiến Hamilton dù rất cố gắng cũng không thể đuổi kịp Raikkonen. Nhà ĐKVĐ vì thế hài lòng với vị trí thứ ba khi kém đối thủ người Phần Lan gần 20 giây.

Sau cuộc đua, Hamilton thừa nhận anh phải trả giá do xuất phát kém cỏi cùng với những hư hỏng do va chạm: "Pha xuất phát kém và vụ va chạm khiến chúng tôi thực sự buồn lòng. Sau đó tôi phải chiến đấu để vượt qua những bất lợi. Các chỉ đạo viên hy vọng sẽ có sự xuất hiện của xe an toàn. Tôi gặp quá nhiều bất lợi vì thế không đủ sức để đuổi kịp Raikkonen".

Ở phía sau, Ricciardo có một chặng đua ấn tượng khi về đích ở vị trí thứ tư ngay trước mũi Romain Grosjean, người tiếp tục mang điểm số về cho đội đua tân binh Haas. Trong khi đó, Max Verstappen (Toro Rosso) liên tục đua tranh với các tay đua đàn anh để về đích thứ sáu, dù chỉ xuất phát thứ 10.

rosberg-ve-nhat-tai-bahrain-thang-chang-thu-nam-lien-tiep-1

Vettel thất vọng khi phải sớm bỏ cuộc ở chặng đua mà anh và Ferrari gửi gắm tham vọng lớn. Ảnh: Reuters.

Trái ngược với sự thăng hoa của đội đua Haas, GP Bahrain chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng với bộ đôi Williams. Bottas bị phạt sau tình huống va chạm ở vòng đầu nên chỉ về đích thứ chín, trong khi Felipe Massa bị Daniil Kvyat vượt qua chiếm vị trí thứ bảy ở vòng đua áp chót.

Người đóng thế Stoffel Vandoorne có được vị trí thứ 10 trong chặng đua ra mắt sau khi thay thế Fernando Alonso - ngôi sao của McLaren không đủ thể lực để thi đấu do chấn thương ở chặng đua trước.

Kết quả Grand Prix Bahrain:

Thứ tự

Tay đua

Đội

Vị trí

xuất phát

Thành tích

Điểm

1

Nico Rosberg

Mercedes

2

1 giờ 33 phút 34,696 giây

25

2

Kimi Raikkonen

Ferrari

4

+10,282 giây

18

3

Lewis Hamilton

Mercedes

1

+30,148

15

4

Daniel Ricciardo

Red Bull

5

+62,494

12

5

Romain Grosjean

Haas

9

+78,299

10

6

Max Verstappen

Toro Rosso

10

+80,929

8

7

Daniil Kvyat

Red Bull

15

+1 vòng

6

8

Felipe Massa

Williams

7

+1 vòng

4

9

Valtteri Bottas

Williams

6

+1 vòng

2

10

Stoffel Vandoorne

McLaren

12

+1 vòng

1

11

Kevin Magnussen

Renault

14

+1 vòng

0

12

Marcus Ericsson

Sauber

17

+1 vòng

0

13

Pascal Wehrlein

Manor

16

+1 vòng

0

14

Felipe Nasr

Sauber

21

+1 vòng

0

15

Nico Hulkenberg

Force India

8

+1 vòng

0

16

Sergio Perez

Force India

18

+1 vòng

0

17

Rio Haryanto

Manor

20

+1 vòng

0

18

Carlos Sainz Jnr

Toro Rosso

11

Bỏ dở cuộc đua

0

19

Esteban Gutierrez

Haas

13

Bỏ dở cuộc đua

0

20

Jenson Button

McLaren

14

Bỏ dở cuộc đua

0

21

Sebastian Vettel

Ferrari

3

Bỏ dở cuộc đua

0

22

Jolyon Palmer

Renault

19

Bỏ dở cuộc đúa

0

*) Fastest-lap: 1 phút 34,482 giây do Nico Rosberg (đội Mercedes) lập tại vòng 41.

Minh Phương

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :