Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Viên kim cương trắng 118,28 Cara được bán với giá kỷ lục (video)

Tại một cuộc đấu giá ở Hồng Kông vào hôm thứ Hai ngày 7/10, một viên kim cương trắng hình bầu dục, nặng 118,28-cara, vừa được bán với giá 30.600.000 USD, đã phá vỡ kỷ lục thế giới.

Nhà bán đấu giá Quek Chinyouw đã mời chào được hai đại gia tham dự vào một cuộc đấu giá kéo dài sáu phút để bán viên kim cương được khai thác 2 năm trước tại châu Phi này.

Ông phát biểu sau cuộc bán đấu giá: “Trong cuộc bán đấu giá tối nay với những món đồ trang sức tuyệt vời ở đây, chúng tôi vô cùng vui mừng khi được kỷ niệm 40 năm thành lập hãng đấu giá Sotheby’s tại châu Á bằng một giá bán kỷ lục cho viên kim cương trắng là 30,6 triệu đô la Mỹ, tương đương với 238,68 triệu đô la Hồng Kông. Đây là kỷ lục thế giới mới cho một viên kim cương trắng và nó cũng là viên kim cương lớn nhất từng được bán đấu giá”, ông còn nói thêm rằng người mua và người bán muốn giữ kín danh tính.

Viên kim cương hình bầu dục “hoàn hảo” loại D này ban đầu được đưa ra với mức đấu giá thấp nhất ước tính là từ 28 triệu cho đến cao nhất là 35 triệu USD, nhưng ngay cả giá thấp nhất của nó vẫn phá vỡ kỷ lục thế giới 26,7 triệu USD được lập bởi Christie tại Geneva vào hồi tháng Năm.

Đây là viên kim cương lớn nhất được phân loại bởi Viện đá quý Mỹ và người mua được quyền đặt tên cho nó.

Nhóm Hy Vọng

Theo NTD Tiếng Việt

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :