Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Anh: Những công trình nghệ thuật ấn tượng để tưởng nhớ nạn nhân chiến tranh

Trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 100 năm Thế chiến I ở Anh, một số họa sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới đã tạo nên những công trình nghệ thuật để tưởng niệm các chiến sĩ người Anh đã hy sinh trong trận đánh.

Dưới đây là hai công trình nghệ thuật ấn tượng.

1. Công trình nghệ thuật ‘Máu đỏ nhuốm màu đất’ và ‘Biển màu đỏ’ tại Tháp London, Anh.

Công trình này được nghệ sĩ gốm sứ Paul Cummins và nhà thiết kế Tom Piper thực hiện. Vào cuối tháng 7/2014, các tình nguyện viên đã cắm những bông hoa anh túc bằng gốm màu đỏ ở các rãnh xung quanh Tháp London. Có tổng cộng 888.246 bông hoa anh túc đỏ, tượng trưng cho số nạn nhân của Thế chiến I.

(Ảnh: Historic Royal Palaces) (Ảnh: Jim crossley) (Ảnh: Jim crossley) (Ảnh: Massimo Usai) (Ảnh: Historic Royal Palaces) (Ảnh: Massimo Usai) (Ảnh: Massimo Usai) (Ảnh: Historic Royal Palaces) (Ảnh: Historic Royal Palaces) (Ảnh: Historic Royal Palaces)

2. Tác phẩm điêu khắc băng tan ở Quảng trường Chamberlain, Birmingham, Anh

Nhà điêu khắc Brazil Nele Azevedo đã sắp xếp 5.000 bức tượng đá nhỏ trên bậc thang của Quảng trường Chamberlain ở Birmingham, Anh, để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong Thế chiến I, bao gồm cả dân thường. Các tác phẩm điêu khắc tan chảy tạo ra một hình ảnh thực sự ám ảnh, chúng dường như nhỏ dòng máu trong suốt xuống bậc thang.

(Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo) (Ảnh: Nele azevedo)

Theo Kickvick
Thanh Hoa

Xem thêm: 

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :