Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Nhạc sĩ Lương  Minh – Phó ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam qua đời vì đột quỵ

Theo thông tin từ MC Quang Minh, nhạc sĩ Lương Minh –  Phó ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đã bay vào TP. Sài Gòn vào tối qua (28/2) để chỉ đạo thực hiện liveshow 7 chương trình The Remix – Hòa âm ánh sáng do VTV phối hợp với công ty CATS tổ chức. Tuy nhiên, nhạc sĩ 49 tuổi đã ra đi mãi mãi vào tối cùng ngày tại khách sạn vì đột quỵ.

Sự ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ của nhạc sĩ Lương Minh là một cú sốc đối với bạn bè, người thân, đồng nghiệp và những người yêu quý anh.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ca sĩ Minh Quân viết:

“Tim tôi như ngừng đập và không thể tin nổi trước hung tin anh đã ra đi. Một người anh chân thành, dũng cảm, mạnh mẽ, hài hước. Một lãnh đạo luôn muốn đổi mới, hết mình vì đời sống âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam vì các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ…

Vĩnh biệt anh. Anh mãi là tấm gương cho chúng em học tập, noi theo và ngưỡng mộ vì nhân cách, sự tận tâm, ân cần, gần gũi vì sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật Việt Nam… Xin thành kính phân ưu, chia sẻ nỗi mất mát này cùng toàn thể gia đình, bạn bè, người thân của anh. Vĩnh biệt anh”.

MC Nguyên Khang bày tỏ: “Cách đây hai ngày, em còn gọi điện cho anh để hỏi thăm tình hình sức khỏe và công việc. Anh vẫn vui cười, trò chuyện như cách anh vẫn hay dành cho em. Anh luôn tận tâm, hết mình, hài hước, nhẹ nhàng, và sâu sắc. Từ Bước nhảy Hoàn vũ đến The X-factor và The Remix…, em được anh chỉ bảo rất nhiều. Anh em mình còn một kế hoạch dự định trong năm nay với nhau. Giờ em vẫn không tin được. Anh ra đi thanh thản anh nhé”.

Nhạc sĩ Lương Minh tên khai sinh là Lương Ngọc Minh, sinh ngày 28-7-1967 tại Hà Nội. Anh hiện đang giữ chức Phó ban văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam, là người nắm trong tay trọng trách quản lý nhiều chương trình xã hội hóa ăn khách nhất của VTV3. Một loạt các chương trình như “Giọng hát Việt”, “Giọng hát nhí Việt” (The Voice Kids), “Cặp đôi hoàn hảo”, “Bước nhảy hoàn vũ”, “Bài hát Việt”, “Vietnam Idol”… đều do chính nhạc sĩ Lương Minh “nắm quyền sinh sát” – tuyển chọn, quyết định và chịu trách nhiệm.

Ngoài việc tham gia ban nhạc, phối khí dàn dựng, Lương Minh còn sáng tác nhiều ca khúc như “Hãy mãi là em nhé”, “Trao em trọn tình yêu”, “Câu ru chiều”, “Mùa thu”, “Chiếc lá”, “Lời ru năm 2000”… Anh cũng là tác giả nhiều tác phẩm khí nhạc, trong đó có Giao hưởng Con sóng được chọn biểu diễn tại Festival Âm nhạc Châu Á tại Philippine năm 1994.

Thanh Phong (tổng hợp)

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :