Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Hình ảnh em bé khi sinh ra vẫn nằm tròn vo trong bọc ối (Video)

Người dùng Jasmine Perez đã đăng tải một đoạn video trên Facebook, cho thấy một trường hợp hiếm gặp: một em bé khi sinh ra vẫn nằm cuộn tròn bên trong bọc ối.

Đoạn clip cho thấy em trẻ đang cựa quậy bên trong bọc ối, sau đó các bác sĩ sản khoa đã rạch bọc ối và đón đứa trẻ đến thế giới này. Kể từ khi được đưa lên, video đã thu hút hơn 20 triệu người xem. (Cảnh báo: Thước phim có lẽ sẽ không thích hợp với một số người.)

Bọc ối chính có tác dụng bao bọc và bảo vệ thai nhi. Bọc ối là một túi chứa dịch, phát triển bên trong tử cung của người phụ nữ mang thai. Hay người ta thường gọi là túi nước ối. Thai nhi được bao bọc xung quanh bởi nưới ối. Nước ối là một môi trường giàu dưỡng chất và giữ một vai trò quan trọng đối với sự sống còn và phát triển của thai nhi vốn đang nằm trong bụng mẹ. 

Khi người phụ nữ mang thai chuyển dạ, màng ối sẽ bị vỡ, gây ra hiện tượng nước ối tràn ra ào ạt. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm gặp, chiếm tỷ lệ 1/ 80.000 ca sinh, màng ối sẽ không bị vỡ. Khi này, các bác sĩ sản khoa hoặc bà đỡ phải rạch bọc ối để đón em bé ra ngoài, giống như trong đoạn video.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Thanh Hoa

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :