Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Mỹ: Ong mật trở thành ‘thú cưng’ trong nhà với sản phẩm BEEcosystem

Nuôi ong trong nhà? Có lẽ người ta thực sự chưa từng nghĩ đến thú cưng ‘ong mật’ này, nhưng công ty khởi nghiệp Living Interiors (Mỹ) đang thay đổi suy nghĩ này với một sản phẩm mới – BEEcosystem (Hệ sinh thái ONG).

BEEcosystem là một tổ ong hình lục giác, làm bằng gỗ tuyết tùng và có thể quan sát bên trong. Tổ ong này “đủ nhỏ để có thể kiểm soát không gian nuôi ong hiện đại”, nhưng đủ lớn để nuôi ong lấy mật. Cửa sổ quan sát vào bên trong tổ ong cho phép mọi người có thể trông thấy những chú ong chăm chỉ làm việc như thế nào.

Tổ ong BEEcosystem. (Ảnh: Internet)

Mô hình này cũng giống như bể cá dành cho ong vậy, nhưng BEEcosystem thân thiện với loài côn trùng có cánh này hơn. BEEcosystem có thể đặt ở trong nhà hoặc ngoài trời với ánh sáng đỏ bên trong tổ ong giúp giữ ánh sáng tự nhiên, thay vì ánh sáng nhân tạo trong phòng. Tổ ong được thiết kế có một ống dẫn nhỏ ở bên cửa sổ trượt, mục đích là để những chú ong có thể ra vào tổ tùy thích. Tổ ong này là một mô-đun, vậy nên những chú ong mới có thể gia nhập dễ dàng khi mở rộng quy mô tổ ong.

BEEcosystem cũng thân thiện với người dùng bởi ong mật đã có sẵn trong tổ, vậy nên người dùng chỉ việc treo tổ ong lên tường với giá treo được cung cấp sẵn. Mỗi từng lỗ ong đều khá dễ vệ sinh, chúng có ngăn kéo đựng những mảnh vụn nhỏ rơi ra ở đáy tổ và những chú ong vẫn được an toàn. Thức ăn hàng đầu của ong mật vẫn là những bông hoa đang nở rộ.

(Ảnh: Internet)

BEEcosystem (Hệ sinh thái ONG) có nghĩa là tạo ra một “cách thức vô hình giúp kết nối con người với ong mật”. Nhà đồng sáng lập Mike Zaengle nói rằng sản phẩm này được thiết kế chủ yếu dành cho cư dân sống ở đô thị, thành phố. “BEEcosystem thích hợp với các căn hộ cho thuê bởi nó trang bị một lối thoát cho ong vừa khít với cửa sổ trượt”, anh giải thích. “Cái ống nhỏ này giúp ong mật có thể bò và bay ra khỏi tổ, sau đó nó quay lại cái ống này để chui vào trong tổ. Bạn không cần phải khoan một lỗ trên tường mà chỉ cần treo một cái khung có sẵn là được. Rất tiện lợi và không chiếm diện tích”.

“Đây sẽ là tổ ong thú cưng đầu tiên chúng ta biết đến, trong đó sẽ có sẵn ong mật”. Anh nói thêm. “Với những tổ khác, nguời nuôi ong sẽ mua những gói ong được chuyển qua đường bưu điện, sau đó thả chúng vào tổ, nhưng có lẽ những người nuôi ong đầu tiên sẽ cảm thấy ghê sợ! Với BEEcosystem, việc lắp đặt tổ ong được đơn giản hóa”.

Mike khẳng định rằng sản phẩm này rất an toàn bởi ong mật là loài khá ngoan ngoãn. Theo anh, điều tuyệt vời nhất về cái tổ ong này là chúng ta có thể lấy mật. “Bạn thậm chí không cần một cái máy quay mật để lấy mật ong”, anh nói. “Giống như các tổ ong truyền thống, bạn có thể dùng một con dao và cắt mảng mật ong ra một cách dễ dàng”. Mỗi tổ ong có thể cung cấp tới nửa kg mật ong thô.

(Ảnh: Internet)

Mike và nhóm của ông vẫn đang tiếp tục sản xuất những tổ ong mới. Mỗi tổ ong BEEcosystem có giá 450 USD (khoảng 10 triệu VNĐ, tính theo năm 2016). Có vẻ khá đắt, nhưng hãy bỏ ra nếu bạn muốn biến những chú ong mật trở thành ‘thú cưng’ trong nhà.

Theo Odditycentral
Thanh Hoa

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :