Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Vardy lập tuyệt phẩm, Leicester trả nợ Liverpool

"Những chú cáo" xây chắc ngôi đầu bảng với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, trước đội bóng có phong độ tốt là Liverpool hôm 2/2.

vardy-lap-tuyet-phm-leicester-tra-no-liverpool

Vardy ghi điểm khi HLV tuyển Anh Roy Hodgson đến dự khán. Ảnh: Reuters.

Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi Jamie Vardy, từ những tình huống phản công chớp nhoáng của Leiceser. Trong đó bàn mở tỷ số ở phút 60, một pha bắt vô-lê từ xa đẹp mắt, nhận được sự tán thưởng của khán giả và giới chuyên môn. Cú đúp giúp tiền đạo người Anh nâng cao thành tích ghi bàn tại giải Ngoại hạng mùa này lên con số 18.

Thua trận là một đòn đau với Jurgen Klopp khi ông đã biết rõ sự nguy hiểm của Leicester. HLV người Đức trước trận nhận định lối chơi của đoàn quân Claudio Ranieri rất đơn giản và rõ ràng: phòng ngự chặt rồi phất bóng dài phản công. Nhưng lối chơi rõ ràng như vậy, đối thủ biết nhưng vẫn không thể làm được gì. Liverpool kiểm soát bóng tốt hơn, tung ra nhiều cú dứt điểm hơn nhưng lại nhận hai bàn thua một cách bất ngờ. Đó cũng là điều hiển nhiên khi đội chủ nhà sở hữu những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt, quyết định trận đấu, điều mà Klopp đang thiếu lúc này.

Liverpool là đội chặn đứng chuỗi bất bại của Leicester ở lượt đi và lần tái đấu này, "những chú cáo" đã trở nợ sòng phẳng. Qua 24 vòng đấu, Leicester vẫn chệm chệ ở ngôi đầu với ba điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City là một thành tích đáng nể. Đội chủ sân King Power không thể được xem như là hiện tượng nữa, thay vào đó là ứng viên thực sự cho chức vô địch mùa này.

Giấc mơ Top 4 càng xa rời với Liverool, khi họ cách đội xếp thứ tư là Arsenal đến 11 điểm.

 * Tiếp tục cập nhật

Hữu Nhơn

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :