Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Trung Quốc: Lấy dao kề cổ y tá chỉ vì muốn gây chú ý với công an

Vào ngày 18/2 vừa rồi, một bệnh nhân tại bệnh viện ở Trung Quốc đã uy hiếp y tá bằng một con dao kề cổ họng chỉ để trút cơn giận dữ của mình với người anh rể. Vụ việc kéo dài nửa giờ đồng hồ tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô ở Nam Kinh, miền đông Trung Quốc.

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy những người xung quanh không làm gì cả mà chỉ dùng điện thoại chụp hình.

Người giữ con tin mang họ Vương, 34 tuổi, nổi cơn giận dữ vì cảnh sát đã làm lơ mối thù cá nhân của anh ta với người anh rể.

(Ảnh: Sina Weibo)(Ảnh: Sina Weibo) (Ảnh: Sina Weibo)(Ảnh: Sina Weibo)

Trả lời Peng Pai, hãng truyền thông trực tuyến Thượng Hải, một nhân chứng họ Trương cho biết trước khi uy hiếp cô y tá này (cô là một bà mẹ trẻ mới khoảng hơn 20 tuổi), anh Vương đã cố gắng gọi cho công an. Nhưng khi công an đến, anh Vương yêu cầu được gặp công an trưởng, thì họ làm lơ và bỏ đi.

Cho rằng mình cần phải có hành động quyết liệt hơn để mọi thứ diễn ra đúng với mong muốn, nên anh ta đã lấy một con dao gọt trái cây, sau đó nắm lấy cô y tá, và đưa mép cùn của lưỡi dao vào cổ họng của cô, miệng la hét “gọi công an đến đây!”

Sau đó, anh ta ghì người phụ nữ vào một góc phòng.

Một nhân chứng khác, cô Thẩm, đã kể với Peng Pai rằng vụ việc “không tệ hại như mọi người tưởng tượng. Cảm giác rằng anh ta chỉ muốn công an giải quyết vấn đề của mình. Gương mặt anh ta cũng không thực sự hung dữ đến như vậy…

Cô Thẩm cho rằng anh Vương cũng không hề muốn làm tổn thương cô y tá. Trong vòng năm phút, lực lượng công an đã có mặt và sơ tán tất cả các bệnh nhân khác trong phòng và căn phòng bị phong tỏa.

Có thể nghe thấy tiếng la hét của anh Vương trong video: “Họ đang âm mưu chống lại tôi!”

Sự việc được giải quyết mà không gây tổn hại về thể chất cho con tin, nhưng theo lời một đồng nghiệp cho biết thì cô y tá “đã khóc không ngừng sau khi được đưa ra khỏi phòng. Cô ấy hoàn toàn khiếp vía”.

Mặc dù cô y tá không bị bất kỳ thương tổn nào, nhưng một đồng nghiệp khác đã nguyền rủa anh Vương bởi đã gây tác hại về mặt tâm lý cho cô. “Cô ấy chỉ mới độ hai mươi tuổi, và con của cô ấy vẫn đang còn bú mẹ”.

Nhiều lời bình luận trên mạng lên án sự thụ động của những người ngoài cuộc.

Một người đọc bình luận: “Thật ích kỷ khi chỉ ngồi mà nhìn sự cố xảy ra, đó là phản ứng phổ biến của người Trung Quốc”. “Tệ hơn là một số người chụp lại sự viêc này nhưng sử dụng nó để kiếm tiền; suy nghĩ đầu tiên của họ là lợi ích cá nhân”.

Một người khác đặt câu hỏi: “Các cô chú này, không biết họ suy nghĩ gì trong đầu trong những giây phút đầu tiên của vụ việc?”

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh
Ánh Sao biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :