Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Kim Jong-un được mệnh danh là “kẻ học việc đáng sợ”, phu nhân không được người dân quý mến

Theo UPI (United Press International) của Mỹ đưa tin ngày 25/2 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên là Ri Sol-ju rất hiếm khi xuất hiện công khai trước công chúng.

Một điều tra gần đây tiết lộ, trong mắt người dân Bắc Triều Tiên, bà Ri Sol-ju không được quý mến, còn ông Kim Jong-un bị người dân xem là “kẻ học nghề đáng sợ.”

Hôm thứ tư vừa qua (24/2), trang Thông tin Á châu (Asiaweek) đưa tin, những vật phẩm xa xỉ mà bà Ri Sol-ju yêu thích đang trở thành một trào lưu, biểu tượng cho xu thế “thẩm mỹ cao cấp” ở Bắc Hàn.

Một phóng viên Bắc Triều Tiên làm nội ứng đã thu thập thông tin từ những vùng thôn quê hẻo lánh ở Bắc Hàn cho biết, nhiều người dân Bắc Triều Tiên đều cho rằng từ sau khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền lực thì cuộc sống của họ ngày càng tồi tệ, đi cùng tình trạng này là hình ảnh ngày càng “khó ưa” của bà vợ Ri Sol-ju của ông ta. Phóng viên này khi tìm hiểu ý kiến của người dân Bắc Hàn thì được biết, nhiều người gọi Kim Jong-un là một “kẻ học nghề đáng sợ.”

Tuy nhiên không thấy mọi người nhắc đến biệt danh tiêu cực của bà Ri Sol-ju. Tuy nhiên, mọi người cũng chia sẻ, trong thời gian diễn ra Giải vô địch Điền kinh châu Á tại  Incheon năm 2005, bà Ri Sol-ju 26 tuổi là người dẫn đầu đoàn diễu hành. Khi đó nhiều người Bắc Triều Tiên đã cảm thấy khó chịu khi giới truyền thông nước này thổi phồng bà ta là “đồng chí Ri Sol-ju đáng kính.”

Một nam công nhân tại tỉnh Ryanggang nói, cái tựa đề này là không tương xứng, “bà ấy làm được gì mà có thể gọi như thế, tại sao đi đâu cũng mang theo cái ví xách tay? Mang tiền đi cho vay à?”

Có thể thấy hình ảnh bà Ri Sol-ju trong ấn tượng của mọi người luôn kèm theo cái ví cầm tay đắt tiền của Pháp.

Ảnh: Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju từng cùng nhau đi xem thi đấu bóng chuyền nữ ở Bình Nhưỡng. Khi đó bà Ri Sol-ju mang âu phục màu trắng, tay cũng cầm cái ví bằng da màu đen! (Ảnh: Internet)Ảnh: Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju từng cùng nhau đi xem thi đấu bóng chuyền nữ ở Bình Nhưỡng. Khi đó bà Ri Sol-ju mang âu phục màu trắng, tay cũng cầm cái ví bằng da màu đen! (Ảnh: Internet)

Nhưng hình ảnh “người phụ nữ mang theo cái ví cầm tay” đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở Bình Nhưỡng, dường như mọi người muốn bắt chước kiểu mốt “thời thượng” này.

Tuy nhiên đa số người dân Bắc Triều Tiên không ưa cách ăn mặc của bà Ri Sol-ju, đặc biệt cái váy ngắn của người phụ nữ này. Cuộc sống của tầng lớp tinh anh ở Bắc Triều Tiên luôn tách biệt rõ ràng với đa số người dân, cách ăn mặc của bà Ri Sol-ju là một trong những biểu tượng về khoảng cách giàu nghèo tại đất nước này.

Một trong những hình ảnh tiêu biểu nữa thường thấy là khi quan chức cấp cao của Bắc Triều Tiên bị bệnh đã thường được ra nước ngoài chữa bệnh và được bố trí điều kiện chăm sóc đặc biệt tốt. Như trước đây kênh thông tin Yonhap của Hàn Quốc từng đưa tin, ông Hwang Pyong So, người được xem là nhân vật quyền lực thứ ba trong quân đội Bắc Triều Tiên vì bị bệnh đau lưng đã đến một bệnh viện tại Singapore chữa trị nhưng không lộ diện.

Theo Secretchina
Tinh Vệ biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :