Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Hy hữu: Bác sĩ phụ sản hoảng hốt vì không tìm thấy em bé trong bụng mẹ

Câu chuyện hy hữu xảy ra với sản phụ Amber Hughes, 21 tuổi sống tại Leicester, Anh. Hai vợ chồng cô đã có 3 người con đầu, tất cả đều sinh tự nhiên một cách thuận lợi. Nhưng đến người con thứ tư, Olly thì gặp khó khăn, các bác sĩ phải tiến hành mổ nhưng lại không thấy em bé trong đó.

Cô Amber Hughes và chồng là Daniel đã sinh được 4 người con. Kayden 6 tuổi, Harvey 4 tuổi, Jessica 2 tuổi, và Olly mới có 6 tháng.

Ba đứa con đầu của họ đều được sinh ra rất dễ dàng và thuận lợi. Nhưng đến khi sinh con thứ tư lại cô gặp tình trạng nguy hiểm.

Vào tháng 5/2015, cô Hughes đã tiến hành kiểm tra và bác sĩ phát hiện cô có dấu hiệu sinh non. Bốn tuần sau, nước ối của cô bị vỡ, và 16 ngày sau thì cô có dấu hiệu sắp sinh.

Hughes đã đến bệnh viện Leicester Royal Infirmary để chờ sinh. Mặc dù đã đau liên tục 36 tiếng nhưng cổ tử cung của Hughes chỉ mở 3cm. Các bác sĩ đã thảo luận và quyết định mổ sinh cho Hughes, mặc dù cô mong muốn được sinh thường như ba đứa con đầu. Cuối cùng các bác sĩ cũng đã thuyết phục được Hughes đồng ý sinh mổ.

“Chồng tôi luôn ở bên cạnh tôi trong quá trình sinh, khi bác sĩ mổ bụng tôi ra, tôi vẫn rất tỉnh táo. Lúc các bác sĩ tìm không thấy con tôi đâu cả, hai vợ chồng tôi đã như chết lặng.” Hughes nhớ lại: “Cả phòng phẫu thuật tràn ngập một bầu không khí căng thẳng vì họ đã không tìm thấy con của chúng tôi. 2 phút sau, các bác sĩ nghe thấy tiếng khóc yếu ớt phát ra từ chỗ giữa hai đầu gối của tôi. Họ nhấc tấm vải đang đắp trên người tôi lên và đã tìm thấy em bé.”

Như vậy là lúc các bác sĩ đang tiếng hành mở bụng Hughes để lấy em bé ra, phản xạ tự nhiên của Hughes đã đẩy em bé ra ngoài bằng đường sinh thường. Nhưng vì mọi người đều tập trung vào ca mổ nên không ai phát hiện ra cho đến khi nghe thấy tiếng khóc của bé Olly sau đó.

Olly lúc đang được chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: Internet) Olly lúc đang được chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: Amber Hughes)

Olly vốn chỉ được ở trong bụng mẹ khoảng 30 tuần nên khi sinh ra chỉ nặng 1,53 kg. Vì vậy, hai mẹ con Hughes đã phải ở lại bệnh viện 5 tuần để em bé được chăm sóc thật tốt.

“Lẽ ra tôi đã không phải có vết mổ này trên bụng và tôi rất thương xót cho Olly đã phải nằm dưới tấm vải cô độc một mình mà không được phát hiện.” Hughes tỏ ra rất không hài lòng với bệnh viện. Cô cũng nói: “Tôi thậm chí còn không nhận được bất kỳ lời xin lỗi nào từ bệnh viện. Các bác sĩ chỉ giải thích rằng đây là một trường hợp rất kỳ lạ.”

6 tháng trôi qua, Olly đã rất khỏe mạnh và chóng lớn. Nhưng mẹ của bé thì vẫn còn chưa nguôi cơn bức xúc: “Tôi hiện giờ có một vết sẹo không cần thiết phải có. Tôi vẫn đang trong quá trình phục hồi vì ca mổ.”

Theo NTDTV
Mai Trà biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :