Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Hát trong ca phẫu thuật, bạn dám không? (video)

Các bác sỹ tại một bênh viện ở Creteil, Pháp đã cắt bỏ tuyến giáp có khả năng gây ung thư của cô Alama Kante 31 tuổi, khi cô đang trong trạng thái thôi miên.

Cô ca sỹ đến từ Guinea này chỉ được gây mê cục bộ và được yêu cầu hát trong suốt quá trình phẫu thuật. Sau 2 tháng, hiện cô đã hồi phục và kể lại.

Alama Kante, Ca sỹ: “Tôi đến gặp bác sỹ gây mê để xem nó sẽ diễn ra như thế nào. Sau đó, họ gọi tôi lại và nói rằng ‘Không, chúng tôi không định làm vậy bởi cô còn có sự nghiệp ca hát, chúng tôi không thể liều lĩnh đưa cô vào giấc ngủ và tiến hành một cuộc phẫu thuật như vậy.’ Vì vậy, họ đề xuất thôi miên để tôi hát, như thế các bác sỹ sẽ tìm được những dây thanh quản mà họ không được chạm vào.”

Để chống chọi với cơn đau, nhà thôi miên bảo cô hãy tưởng tượng đến cảm giác của
một đứa trẻ sơ sinh và rằng cô đang ở vùng châu Phi xa xôi.

“Cuộc phẫu thuật xảy ra như thể bạn đang ở trong một giấc mơ, một giấc mơ đưa chúng ta đến một nơi rất, rất xa, nhưng chúng ta vẫn ý thức được điều gì đang diễn ra”. Bài hát mà Kante lựa chọn là ‘Tolong’, với lời hát: “Chiến đấu, đừng bao giờ bỏ cuộc…”

Nhóm Hy Vọng

Theo NTD Tiếng Việt

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :