Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Luật mới khiến Chelsea rơi vào thế khó

(Bongdaso) - Những năm gần đây, Chelsea là một trong số những đội có đội ngũ cầu thủ rất đông đảo...


Trong tuyên bố mới nhất của mình, LĐBĐ thế giới (FIFA) khẳng định, đã phê chuẩn kế hoạch giới hạn số cầu thủ mà một CLB có thể cho mượn từ mùa giải tới, đồng thời cũng hạn chế mức chi phí gọi là “hoa hồng” cho những người đại diện.





Rất nhiều cầu thủ Chelsea được cho mượn ở mùa giải 2018/19

Theo bong365, tổ chức đứng đầu của bóng đá thế giới cho biết, họ “thực hiện một loạt các bước quan trọng để bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống và ngăn chặn sự lạm dụng” sau cuộc họp của Ủy ban thường trực các bên liên quan.

Từ mùa giải tới, số lượng cầu thủ mà các CLB đem cho mượn sẽ bị hạn chế ở 8 người. Bắt đầu từ mùa 2022/23, con số này chỉ còn là 6. Số cầu thủ có thể được cho mượn giữa 2 CLB bị hạn chế ở mức 3 người.

Tuy nhiên, giới hạn này sẽ chỉ được áp dụng với những cầu thủ từ 21 tuổi trở lên hoặc những người không được đào tạo tại chính CLB có độ tuổi từ 21 trở xuống.

Các biện pháp này nhằm mục đích “hạn chế hành vi lạm dụng và sự lạm dụng quá mức”, với việc FIFA trích dẫn việc các CLB “tích trữ cầu thủ” cũng như gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh bởi đội bóng nào đó mượn được cầu thủ từ những tên tuổi lớn mà họ có quan hệ thân thiết.

“Sự phát triển của các cầu thủ sẽ rất khó khăn khi họ được chuyển từ CLB này sang CLB khác mà không có kế hoạch sự nghiệp rõ ràng. Hệ thống cho mượn hiện tại cho phép các CLB tích trữ nhiều cầu thủ rồi cho đội khác mượn”, báo cáo của FIFA đước AFP trích dẫn.

Hành động mạnh tay của FIFA dường như nhắm vào các CLB như Chelsea, khi họ thường xuyên có số lượng cầu thủ rất lớn được cho mượn ở những mùa gần đây. Hay như AS Monaco – CLB có tới 18 cầu thủ đang đem cho mượn mà 7 trong số đó ở Cercle Brugge của Bỉ.

Các khuyến nghị này sẽ được xác nhận tại cuộc họp Hội đồng FIFA diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 24/10 tới. Tuy nhiên, việc áp dụng sẽ không phải thực hiện ngay lập tức với các CLB trong nước mà họ sẽ có 3 năm để điều chỉnh và thực hiện các quy tắc.
Tin keobd

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :