Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Tiễn ông Táo về trời: “thả cá, đừng thả túi nilon”

Hôm nay 1/2 cũng là ngày 23 tháng Chạp năm Bính Thân 2016, ngày tiễn ông Táo về trời. Tiếp nối phong trào từ hai năm trước, lần thứ ba các bạn trẻ Hà Nội cùng nhau tổ chức hoạt động kêu gọi “Thả cá, đừng thả túi nylon”, “Ông Táo ghét túi nylon” nhằm đề cao nhận thức bảo vệ môi trường và hành động đúng nghĩa với văn hóa truyền thống của dân tộc.

(Ảnh: Facebook)Nhiều bạn trẻ có mặt trên cầu Long Biên từ rất sớm và giơ cao biểu ngữ “thả cá, đừng thả túi nilon”. (Ảnh: Facebook) (Ảnh: Facebook)(Ảnh: VOV)

Như thông lệ, cứ đến 23 tháng Chạp hàng năm, người dân cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng lại háo hức thả cá chép vàng xuống sông hồ. Đây được xem là hành động phóng sinh để tiễn ông Táo về trời.

Giúp đỡ người dân thả cả và xin lại túi nilon. (Ảnh: VnExpress)Giúp đỡ người dân thả cá và xin lại túi nilon. (Ảnh: vnexpress) Nhặt những đồ cúng của người dân bỏ lại bên đường. (Ảnh: khothucpham.com)Nhặt những đồ cúng của người dân bỏ lại bên đường. (Ảnh: khothucpham.com) Nhiều bạn trẻ quên cái lạnh của thời tiết để nhặt những túi nilon bị vứt xuống dòng sông. (Ảnh: VnExpress)Nhiều bạn trẻ quên cái lạnh của thời tiết để nhặt những túi nilon bị vứt xuống dòng sông. (Ảnh: vnexpress) Giúp nhau nhặt rác trên hồ Tây. (Ảnh: VnExpress)Giúp nhau nhặt rác trên hồ Tây. (Ảnh: vnexpress)

Tuy nhiên có nhiều người khi thả cá lại thả luôn cả túi ni lông xuống nước khiến môi trường bị ảnh hưởng. Để giảm thiểu tình trạng này và đề cao nhận thức bảo vệ môi trường trong người dân, các bạn trẻ Hà Nội từ sớm đã cùng nhau có mặt tại nhiều điểm thả cá, giơ bảng hiệu kêu gọi đừng thả túi ni lông xuống sông hồ. Đây là một hành động đẹp và có ý nghĩa thiết thực trong cộng đồng các bạn trẻ.

Tự Minh tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :