Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Người đàn ông dũng cảm nhảy xuống dòng sông băng để cứu em bé 4 tuổi

Tuần trước, một cậu bé bốn tuổi ở thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc, đã không may bị rơi xuống một con sông ở đó và bất lực trôi về giữa dòng.

Cậu bé ráng sức để nổi lên nhưng nước đang lạnh buốt (nhiệt độ thấp khoảng 3 độ C vào ngày hôm đó) khiến cậu kiệt sức.

Một người đàn ông trung niên mặc đồ đen anh dũng lao xuống dòng nước giá lạnh để cứu cậu bé. Theo một trạm tin tức địa phương, người giải cứu bí ẩn nhanh chóng kéo cậu bé ra khỏi nước và yêu cầu người xem thay quần áo cho cậu bé trước khi cậu bị cảm lạnh. Ông cũng nói với họ hãy ngừng lo lắng về điện thoại bị hỏng của mình bởi vì “Giá trị của một chiếc điện thoại làm sao bằng mạng sống một con người?”.

nhay xuong ho cuu nguoi(Ảnh: Shangaiist)

Các nhân chứng nói rằng người đàn ông này nhìn thấy cậu bé khi ở khoảng cách hơn 10 mét, ông băng qua một đám đông đang tụ tập xem cậu bé bất lực trôi giữa dòng và không do dự, nhanh chóng chạy về phía dòng sông và lao xuống để cứu đứa trẻ mặc dù vẫn đang cầm điện thoại và đeo tai nghe.

nhay xuong ho cuu nguoi(Ảnh: Shangaiist) nhay xuong ho cuu nguoi(Ảnh: Shangaiist)

Ngấm nước và với một chiếc điện thoại bị hỏng, người hùng bí ẩn từ chối bắt taxi về nhà bởi vì ông không muốn “làm ướt” taxi. Thay vào đó ông chọn đi bộ về nhà 40 phút trong lạnh giá với quần áo bị ngâm nước.

Người ta không biết được người đàn ông bí ẩn đó là ai cho đến thứ năm tuần trước mới phát hiện ra. Tên của ông là Luan Honjun, 54 tuổi, và ông làm việc tại một bệnh viện địa phương. Ông Luan là một người ít nói, và ông nói với báo chí: “Khi tôi nhìn thấy đứa trẻ rơi xuống nước, tôi không nghĩ gì, tôi chỉ biết rằng tôi cần cứu cậu bé càng nhanh càng tốt”.

nhay xuong ho cuu nguoi(Ảnh: Shangaiist)

Theo EarthAbles

Thu Phương biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :