Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Nghề mua hàng thuê của người Úc gốc Hoa: Từ sữa đến thực phẩm tươi sống

Cơn sốt mua sữa nước ngoài của người Trung Quốc trong những năm gần đây đã quét qua Úc, mỗi ngày họ vận chuyển cả tấn sữa Úc về Trung Quốc thông qua những con đường phi chính thức.

Họ không chỉ tranh nhau mua sữa mà còn đặt mua nhiều thực phẩm tươi của Úc, trong đó cherry và xoài là sản phẩm được yêu thích.

Mỗi tuần kiếm được 600 Đô la Úc nhờ mua hộ sữa

Ngày 27 vừa qua, tờ Morning Herald ở Sydney đưa tin, một người mua hàng hộ tên Sophie He ở Sydney chia sẻ với phóng viên, hàng tuần chị đều gửi đến Trung Quốc 60 hộp sữa trẻ em và 40 chai vitamin. Chị nói, làm ăn kiểu này rất tốt, chị lấy được 25% lợi nhuận khi mua cho khách. Vitamin Úc cũng bán được nhiều, lượng tiêu thụ rất ổn định.

Cô Vivian Xing ở Melbourne dùng mạng Weixin để cho mọi người biết cô cung cấp dịch vụ mua hàng thuê. Mỗi tuần cô gửi sang Trung Quốc khoảng 20 cân sữa bột, cô chụp hình hiệu buôn Chemist Warehous và Priceline để chứng minh sự thực.

Trang mạng HotCopper cũng phân tích tình hình lợi nhuận nhờ mua hộ này. Một người đàn ông cho biết mỗi tuần ông ta kiếm được khoảng 600 Đô la Úc nhờ bán sữa sang Trung Quốc.

Cơ hội với sản phẩm tươi sống

Hiện nay, nhu cầu người Trung Quốc mua quần áo và thực phẩm ở Úc ngày càng nhiều. Ngoài sữa thì thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng ngày càng được ưa thích, chị Sophie He thường xuyên đứng ra mua dùm Swisse, Blackmores và Thompson.

Gần đây chị He bắt đầu mua dùm cả trái cây và hải sản chuyển tới Trung Quốc, vì hải quan Trung Quốc kiểm sản phẩm tươi rất nhanh, như anh đào, xoài và đào có thể đến Trung Quốc trong vòng 72 giờ. Được biết, bên đại diện sẽ giúp chị để lên nước đá trong quá trình chuyển ra nước ngoài.

Một người phụ nữ gốc Hoa sống ở Sydney đã mua cho người nhà ở Trung Quốc 2kg anh đào để ăn Tết. Chị nói không dễ tìm được nguồn gốc trực tiếp của anh đào, cuối cùng phải nhờ một người bạn quen với một đại lý mới biết được.

Người tiêu dùng sợ hàng giả Trung Quốc giúp nghề mua hộ phát triển

Do người Trung Quốc lo sợ hàng giả, đặc biệt là đồ ăn, vì thế nghề mua hộ ở nước ngoài gặp thời.

Trên phạm vi toàn cầu, người Trung Quốc thích nhất sữa Úc, vì thế chính phủ Úc phải áp dụng biện pháp hạn chế khẩn cấp. Theo Nhật báo Đông Phương (Hồng Kông), gần đây nhiều siêu thị ở Úc phải thi hành lệnh hạn chế bán sữa cho người Trung Quốc, đã có ít nhất 3 người Úc gốc Hoa bị Woolworths hủy tài khoản mua sắm trên mạng bán sữa.

Vào ngày 6/1, Nhật báo Đông Phương còn đưa tin Hải quân Trung Quốc cũng tham gia vào trào lưu mua sữa tại Úc. Có cư dân mạng chụp được 3 chiến hạm khi cập bến ở Úc đã vận chuyển nhiều thùng sữa trẻ em, họ ví von “đây là thế trận sữa bột mạnh nhất trong lịch sử.”

Về vấn đề này, Luật sư Cơ Lai Tùng ở Hà Nam, thành viên của Tổ chức Liên minh An toàn Dược và Thực phẩm đã chia sẻ với VOA rằng, nhiều năm qua Trung Quốc thường xuyên xảy ra vấn đề về an toàn thực phẩm, chính quyền bỏ bê trách nhiệm mà họ phải gách vác.

Ông nói: “Không chỉ có vấn đề về sữa, rất nhiều loại thực phẩm khác đều có vấn đề về an toàn, nhưng sữa được chú ý nhất vì phải cho trẻ em dùng. Người Trung Quốc luôn mong con mình thành rồng nên không muốn chúng dùng loại sữa độc hại. Tại Trung Quốc, chính quyền vô trách nhiệm trong quản lý an toàn thực phẩm, gây tâm lý hoang mang trong dân chúng về thực phẩm Trung Quốc.

Theo Secretchina
Tinh Vệ biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :