Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Neymar đối mặt với cáo buộc trốn thuế và giả mạo giấy tờ

Theo thông tin từ tờ Goal.com, Neymar và cha của anh đang vướng vào rắc rối pháp lý tại Brazil. Các công tố viên tại Thành phố Santos cáo buộc siêu sao của CLB Barcelona và cha mình tội trốn thuế và gian lận giấy tờ.

Neymar và cha đang phải giải trình thu nhập từ 2013 với giới chức Brazil, trong khi đó cựu Chủ tịch Sandro Rosell và đương kim Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu cũng chịu trách nhiệm liên đới khi bị cho rằng đã làm các giấy tờ giả mạo giúp Neymar lách luật thuế tại Brazil.

Hợp đồng chuyển nhượng Neymar từ CLB Santos về CLB Barcelona mang khá nhiều hệ lụy cho đội bóng xứ Catalan. (Ảnh: Internet)

Cáo trạng về tôi danh của Neymar được Viện Công tố viên Brazil tại thành phố Santos ban hành, buộc tội Neymar và cha của anh là những “người chủ mưu trong việc làm các giấy tờ giả mạo liên quan đến quản lý thu nhập từ bản quyền hình ảnh của ngôi sao CLB Barca”.

Theo cáo trạng nêu trên, cha con Neymar bị cáo buộc đã sử dụng một công ty trung gian (Công ty Marketing thể thao Neymar) để nhận các khoản tiền từ các hợp đồng đại diện hình ảnh của Neymar trong thời gian cầu thủ này khoác áo CLB Santos và Barcelona. Sở dĩ công ty này bị Tòa án Brazil nghi ngờ gian lận vì từ khi thành lập doanh nghiệp này, cha con Neymar chỉ thực hiện duy nhất các hợp đồng liên quan đến thương quyền tiền đạo 24 tuổi.

Các công tố viên Brazil cho rằng với cách sử dụng công ty trung gian như vậy, Neymar sẽ tránh phải nộp thuế thu nhập cá nhân và khoản đáng lý phải nộp này cao hơn khá nhiều so với khoản thuế mà doanh nghiệp chịu. Bằng cách làm này, cha con Neymar đã giảm được tới 55% số tiền thuế đáng lý phải chi trả cho thu nhập cá nhân.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến Neymar, Tòa án tại Tây Ban Nha đang mở một cuộc điều tra độc lập về các vấn đề chi phí trong hợp đồng chuyển nhượng Neymar từ CLB Santos tới CLB Barcelona năm 2013. Cả Chủ tịch Rosell và Bartomeu đều bị cáo buộc giải mạo “một loạt giấy tờ liên quan đến thỏa thuận giữa Neymar và CLB Barcelona từ tháng 11/2011”. Tòa Tây Ban Nha cáo buộc các vị Chủ tịch của Barcelona đã làm giả giấy tờ liên quan đến khoản góp vốn 40 triệu bảng của Neymar để tạo thuận lợi cho cầu thủ này trốn thuế.

Tấn Bình (tổng hợp)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :