Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Luật sư Cao Trí Thịnh tiếp tục bị chính quyền Trung Quốc sách nhiễu

Gần đây, luật sư nhân quyền nổi tiếng Cao Trí Thịnh lại bị cảnh sát Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sách nhiễu bằng thủ đoạn lưu manh và bạo lực, bị ép phải ra khỏi thị trấn Du Lâm ở Thiểm Tây, khiến ông phải trở lại khu nhà hầm ở khu thôn làng hẻo lánh mà trước đây ông từng ở.

Theo thông tin của Chinese Human Rights, gần đây do luật sư nổi tiếng Cao Trí Thịnh thường xuyên gửi công văn khiếu nại về vụ luật sư Quách Phi Hùng bị ĐCSTQ tuyên án và những luật sư đấu tranh cho nhân quyền bị bắt nhốt trong sự kiện “709”, vì thế mà phía chính quyền ĐCSTQ vô cùng khó chịu.

Gần đây, cảnh sát quận Du Dương, thị trấn Du Lâm ở Thiểm Tây lại sách nhiễu bằng thủ đoạn lưu manh và bạo lực liên tục trong nhiều ngày liền.

Luật sư Cao Trí Thịnh nói, Bọn chúng gây sự một cách trơ trẽn cả ngày lẫn đêm.

Ông muốn ở lại nhà người thân trong nội thành đến sang năm, nhưng do liên tục bị họ dùng các thủ đoạn bị ổi quấy rối khiến cuộc sống không thể bình thường được, buộc ông phải trở lại thôn nhà hầm khi xưa ông sống. Đây đã là lần thứ 3 ông phải trở lại khu nhà hầm trong hơn năm qua.

Đám người lưu manh suốt ngày gõ cửa, hò hét, làm người thân của ông không thể chịu nổi, nhưng cũng không biết phải làm như thế nào, mọi người ngày ngày bất an. Cuối cùng ông phải chấp nhận ra đi vì không muốn gây phiền phức cho người thân của mình.

Khi luật sư Cao Trí Thịnh đi ra thì đám người du côn xúm vào gây gổ và chửi bới tục tĩu. Cảnh sát còn đe dọa có thể thanh toán ông bất cứ lúc nào họ muốn.

Người nhà luật sư Cao Trí Thịnh liều mạng xúm lại bảo vệ ông, đưa ông lên xe. Khi xe của ông chạy, nhóm cảnh sát tiếp tục chạy theo gây gổ, dùng xe của họ cố ý chạy chen vào cản trở, mọi người dù có phần hoảng loạn nhưng cuối cùng cũng đưa được luật sư Cao Trí Thịnh vào trong thôn.

Theo thông tin của Chinese Human Rights, cho dù luật sư Cao Trí Thịnh sớm đã được ra tù, nhưng ông vẫn bị ĐCSTQ quản chế nghiêm ngặt, họ tiếp tục chà đạp nhân quyền con người. Trang mạng Chinese Human Rights đã lên án gay gắt hành động vô nhân tính này.

Vài nét sơ lược về tình hình luật sư Cao Trí Thịnh

Ông Cao Trí Thịnh là luật sư nhân quyền nổi tiếng ở Trung Quốc Đại Lục, từng được Bộ Tư pháp ĐCSTQ thừa nhận là một luật sư hoàn hảo, được nhiều người xem là “lương tâm của Trung Quốc.”

Từ năm 2004, vì ông lên tiếng bảo vệ cho Pháp Luân Công nên đã bị ĐCSTQ bức hại vô nhân tính.

Để bảo vệ quần thể người tu luyện Pháp Luân Công, ông nhiều lần lên tiếng kêu gọi chính quyền ĐCSTQ dừng ngay tội ác bức hại Pháp Luân Công, đến ngày 7/8/2006 thì ông bị bắt giam.

Ngày 22/12/2006, luật sư Cao Trí Thịnh bị xử tội “âm mưu lật đổ chính quyền quốc gia,” bị kết án 3 năm tù và chịu quản chế thời gian hoãn thi hành án trong 5 năm.

Trong thời gian hoãn thi hành án, luật sư Cao Trí Thịnh nhiều lần bị bắt cóc và tra tấn. Vợ cùng hai con của ông đều chịu liên lụy, đến tháng 1/2009 họ đã trốn khỏi Trung Quốc.

Vào tháng 4/2010, luật sư Cao Trí Thịnh từng xuất hiện trong thời gian ngắn trước công chúng khi trả lời phỏng vấn của truyền thông, ông đã kể lại chi tiết tình cảnh mà ông phải chịu đựng. Sau đó, luật sư Cao Trí Thịnh đã bị bắt và chịu nhiều cực hình tra tấn.

Năm 2011, thời hạn hoãn thi hành án của luật sư Cao Trí Thịnh bị hủy bỏ, ĐCSTQ bắt ông nhốt ông ở nhà ngục Shayar tại Tân Cương.

Ngày 7/8/2014, ông được ra tù và trở về nhà tại Du Lâm, Thiểm Tây, sống cùng người anh trong căn nhà hầm, dường như bị giám sát cả ngày lẫn đêm.

Ngày 23/9/2015, Thông tấn xã Pháp (AP) đã phỏng vấn ông. Ông nói, tôi phải chịu kiếp sống mất tự do từ năm 2010 đến nay, bị cực hình tra tấn bằng roi điện, bị giam trong tù 3 năm. Nhưng người được đề cử giải Nobel này thề sẽ không bao giờ rời khỏi Trung Quốc, cho dù phải chịu gian khổ như thế nào, cho dù không thể được đoàn tụ cùng gia đình.

Vào tháng 9 và 11/2015, khi luật sư Cao Trí Thịnh trả lời phỏng vấn của truyền thông ngoài Trung Quốc Đại Lục đã dự đoán ĐCSTQ sẽ suy sụp vào năm 2017, vấn đề này được ông tường thuật chi tiết trong cuốn sách mới «Năm 2017, Trung Quốc đứng lên».

Ngày 25/1/2016, luật sư Cao Trí Thịnh lại tiếp tục có bài viết “Luận về sự sụp đổ của ĐCSTQ năm 2017”.

Luật sư Cao Trí Thịnh đã 3 lần được đề cử Giải Nobel Hòa bình. Ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh của Canada phụ trách khu vực châu Á Thái Bình Dương từng nói ông Cao Trí Thịnh là “một trong những luật sư dũng cảm nhất hành tinh.”

Ngày 13/12/2005, luật sư Cao Trí Thịnh đã công khai lên tiếng thoái Đảng. Ông tuyên bố: Từ ngày hôm nay, tôi sẽ rút khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc tà ma, bất nhân, bất nghĩa. Đây là ngày tự hào nhất trong cuộc đời của tôi.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :