Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Lionel Messi giúp ước mơ của cậu bé người Afghanistan trở thành sự thật

Vào ngày hôm qua (25/2), Lionel Messi đã gửi tặng 2 chiếc áo đấu cùng một quả bóng mới cho Murtaza Ahmadi – cậu bé 5 tuổi người Afghanistan sau khi nhìn thấy bức ảnh cậu mặc một chiếc áo nilon với dòng chữ “Messi” viết nguệch ngoạc trên đó.

Theo đó, Murtaza Ahmadi đã cùng gia đình di chuyển từ tỉnh Ghazni tới thành phố Kabul để nhận được món quà do Messi gửi tặng thông qua UNICEF.

Với tư cách Đại sứ thiện chí của UNICEF, Lionel Messi tin tưởng rằng trẻ em phải có quyền chơi đùa và thay đổi sức mạnh của thể thao ở chính nơi mình đang sống. 2 chiếc áo và quả bóng mới này đều được chính Messi kí tên kèm dòng chữ  ‘With much love, Leo’”, đại diện của UNICEF tại Afghanistan chia sẻ.

“Murtaza đã rất vui sướng, cười không ngừng và liên tục nói: ‘Tôi yêu Messi'”, người này nói thêm.

Lionel MessiHamayon đăng tải hình ảnh hạnh phúc của em trai mình khi được mặc chiếc áo nilon có tên “Messi”. (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với ABC News, Hamayon, anh trai của Murtaza cho biết, chơi bóng đá là một trong những cách giúp các anh và em trai của mình cảm thấy hạnh phúc vì chiến tranh và bạo lực liên tục xảy ra trong làng của họ.

“Mỗi ngày đều có một ai đó bị giết chết bởi lực lượng Taliban, và đó là cuộc sống của chúng tôi“, Hamayon nói. Cậu cũng nói thêm rằng, mặc dù không ai trong gia đình cậu từng bị thương nhưng rất nhiều người bạn của cậu đã qua đời do bị trúng đạn từ lực lượng này.

Cậu hi vọng câu chuyện của em trai mình sẽ khuyến khích sự hòa bình trong nước.

“Tôi yêu quê hương tôi. Nhưng chúng tôi sẽ phải chịu đựng tình cảnh bạo lực này trong bao lâu nữa? Chúng tôi có quyền sống một cuộc sống yên bình”, cậu nói.

Chia sẻ với các phóng viên, liên đoàn bóng đá Afghanistan cho biết, Messi đã liên lạc với họ để yêu cầu tổ chức một cuộc gặp gỡ với Murtaza càng sớm càng tốt còn đại sứ quán Tây Ban Nha ở Kabul cũng chia sẻ rằng, họ sẽ làm bất cứ điều gì có thể để buổi gặp mặt được diễn ra.

(Ảnh: Facebook)Đại diện của UNICEF gửi tặng cậu bé chiếc áo đấu có chữ ký của Lionel Messi. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên đại diện của Messi lo ngại rằng, họ không chắc cuộc gặp gỡ có thể diễn ra như mong muốn vì tình hình an ninh ở đây rất phức tạp.

Thanh Phong

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :