Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

HLV Louis van Gaal: Xem Depay chơi 10 phút tôi biết cậu ấy là cầu thủ tài năng

Sau màn thể hiện tốt của Memphis Depay trong chiến thắng 5-1 trước CLB Midtjylland hồi giữa tuần, HLV Louis van Gaal đã hết lời khen ngợi cậu học trò đồng hương. Chiến lược gia người Hà Lan bật mí ông chỉ cần 10 phút xem Depay chơi bóng ở đội tuyển Hà Lan để nhận ra đó là một cầu thủ tài năng.

Tiền vệ tấn công 22 tuổi gia nhập Man United từ PSV mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng, nhưng suốt thời gian qua Depay vẫn chưa thể hiện được phong độ cao như khi còn chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Louis van Gaal là người hiểu rõ thực lực của Depay và ông vẫn rất kiên nhẫn với cậu học trò đồng hương. Chỉ sau màn thể hiện trước CLB Midtjylland tại trận lượt về Europa League giữa tuần qua, cựu HLV Barca mới tỏ rõ sự hài lòng với tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan.

Chỉ cần 10 phút chơi cho tuyển Hà Lan, Memphis Depay đã lọt vào mắt xanh của HLV Van Gaal. (Ảnh: Internet)Chỉ cần 10 phút chơi cho tuyển Hà Lan, Memphis Depay đã lọt vào mắt xanh của HLV Van Gaal. (Ảnh: Internet)

HLV Van Gaal tiết lộ: “Lần đầu tiên tôi xem Depay thi đấu là trong năm đầu tiên tôi dẫn dắt tuyển quốc gia Hà Lan. Cậu ta được tung vào sân thay cho một cầu thủ khác cũng đến từ PSV và Depay chỉ được đá 10 phút, nhưng khi đó tôi đã nói với các trợ lý ‘cậu ta là một cầu thủ tôi có thể làm việc cùng’. Sau đó, mùa bóng tiếp theo, Depay đã ghi được 20 bàn thắng tại PSV và là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng”.

Chiến lược gia người Hà Lan giải thích lý do vì sao “kết” Depay chỉ trong 10 phút: “Trong 10 phút ngắn ngủi đó, tôi nghìn thấy khả năng quan sát và tầm hoạt động của cậu ấy, điều đó thuyết thục tôi rằng Depay có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất”.

Tán dương cậu học trò cưng là vậy, nhưng HLV Van Gaal vẫn khuyên cựu cầu thủ PSV cần tiếp tục nỗ lực hoàn thiện bản thân và phải nhanh chóng thích ứng với môi trường bóng đá tại Anh. Ông khuyên: “Depay vẫn phải cải thiện việc ra quyết định xử lý bóng trên sân vì tốc độ chơi bóng tại giải Ngoại Hạng Anh cao hơn nhiều so với các giải đấu khác. Tất nhiên tôi có thể giúp cầu ấy điều đó. Tôi đã luôn bảo vệ cậu ta và chưa bao giờ thấy thất vọng khi tất cả chúng ta vẫn chưa được chứng kiến một Memphis Depay thực sự”.

Van Gaal tin tưởng rằng thời gian sẽ giúp Depay chơi ngày một tốt hơn. Ông nói: “Cậu ấy cần thời gian như mọi cầu thủ khác. Nếu bạn để ý thì phần lớn các cầu thủ đến Man United đều cần có thời gian để thích ứng với văn hóa bóng đá Anh và giải Ngoại Hạng Anh. Có lẽ hiện tại chỉ có Anthony Martial là ngoại lệ duy nhất”.

Chiến lược gia người Hà Lan hy vọng rằng phong độ tốt trước Midtjylland sẽ giúp Depay tự tin hơn và anh sẽ tiếp tục chứng tỏ được khả năng trong màn đối đầu khó khăn trước kình địch Arsenal vào tối nay 28/2 (giờ Việt Nam).

Van Gaal khẳng định: “Tôi không bao giờ ngừng đặt niềm tin vào Depay, cũng như tôi không từ bỏ Adnan Januzai, vì tôi nhận thấy họ là những tài năng thực sự”.

Tấn Bình (tổng hợp)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :