Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Hà Nội: 5 tháng, tinh giản biên chế được 20 người

Sở Nội vụ thông báo, trong 5 tháng qua (tính từ tháng 8/2015), toàn thành phố Hà Nội đã tinh giản được 20 người.

Lý giải về điều này, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho rằng Hà Nội có đặc thù riêng, công chức, viên chức đều muốn đi làm đến khi về hưu.

Điều kiện của Hà Nội khác. Ở các tỉnh, chính sách tinh giản có thể lôi cuốn, nhưng với Hà Nội việc đó chỉ mức độ”, ông Sáng nói, theo Báo Giao thông.

Trong khi đó, Phó bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết nếu như căn cứ theo tiêu chuẩn cứng về trình độ đại học, lý luận chính trị thì cũng rất khó cho việc tinh giản biên chế vì Hà Nội đã ‘chuẩn hóa cán bộ’, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Bà Hằng cũng cho hay vừa qua có 57 cán bộ chủ chốt các quận, huyện, thị xã thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đã tình nguyện nghỉ khi không đủ 30 tháng tái cử. Do đó, số lượng đã tinh giản là cao hơn nhiều so với số liệu Sở Nội vụ đưa ra.

Bà Hằng thừa nhận việc tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức còn nhiều tồn tại, như cơ cấu chưa hợp lý, chưa rõ chức danh nhiệm vụ và đặc biệt là việc đánh giá công chức, viên chức.

Có tình trạng một số cán bộ, công chức năng lực yếu, ý thức trách nhiệm kém, giao việc chậm tiến độ, Phó phòng phải làm thay chuyên viên, Trưởng phòng làm thay nhiệm vụ của Phó phòng, Phó giám đố Sở làm thay nhiệm vụ của Trưởng phòng…”, báo Vnexpress dẫn lời bà Hằng.

Theo dự thảo kế hoạch của Thành ủy Hà Nội, tỷ lệ tinh giản đến năm 2021 tối thiểu là 10% biên chế đơn vị.

Theo báo cáo tổng kết của Thành ủy đưa ra hồi tháng 7, số công chức, viên chức của Hà Nội lên tới hàng nghìn. Trong đó, 54 tiến sĩ, 900 thạc sĩ, 11.870 cử nhân là công chức. 275 tiến sĩ, 3.182 thạc sĩ, 50.149 cử nhân là viên chức.

Phan A tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :