Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Bé trai sơ sinh nặng 6,1kg chào đời ở Nam Định

Một bé trai sơ sinh có cân nặng tới 6,1kg vừa chào đời tại Nam Định.

Ngày 25/2 vừa qua, một bé trai sơ sinh có cân nặng kỷ lục 6,1kg được sinh ra ở Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định khiến nhiều người bất ngờ.

Được biết, cháu bé tên Trần Tất Quang, là con trai của chị Nguyễn Thị T (32 tuổi) và anh Trần Tất T (40 tuổi, Trực Ninh, Nam Định). Bé Quang nặng 6,1kg, chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Lúc đầu, bé được các bác sĩ chẩn đoán nặng hơn 5kg.

“Khi đón con từ tay bác sĩ và được thông báo cháu nặng 6,1kg, tôi giật mình. Cháu nặng cân hơn mức cân dự sinh của bác sĩ siêu âm trước đó. Với thân hình của cháu, gia đình tôi đã phải đi mua mới toàn bộ quần áo cho cháu”, anh T – cha cháu bé chia sẻ với báo Dân Việt.

Bé Quang trông rất bụ bẫm. (Ảnh: Facebook)

Chia sẻ về ca mổ, bác sĩ Trần Thị Huyền Trang – Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định cho biết trên báo Pháp Luật Plus: “Trước đó, thai nhi được chuẩn đoán nặng khoảng hơn 5kg nên chúng tôi cũng hơi lo lắng. Nhưng khi mổ cháu bé có đầu nhỏ nên ca mổ khá thuận lợi. Khi đưa em bé lên bàn cân, cả ekíp mổ đều bất ngờ vì em bé nặng tới 6,1kg. Con đã khóc rất to khi mới chào đời“.

Hiện sức khỏe của bé Quang và mẹ đều ổn định. (Ảnh: Facebook)

Cách đây không lâu, vào ngày 25/1, một bé trai nặng 5,1kg chào đời tại Bệnh viện Đa khoa Đức Vĩnh, tỉnh Quảng Nam.

Bé trai là con của chị Nguyễn Thị Minh Trang (26 tuổi, trú tại xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), được sinh bằng phương pháp sinh mổ.

Với cân nặng 5,1kg, bé trai sơ sinh này được bác sĩ Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức xác nhận là trẻ sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay ở bệnh viện này.

Bé trai chào đời nặng 5,1 kg - (Ảnh: vnexpress.net)Bé trai chào đời nặng 5,1kg ở Quảng Nam – (Ảnh: vnexpress.net)

Trước đó, vào tháng 2/2012, một bé sơ sinh có cân nặng 6kg được sinh ra tại Bệnh viện Từ Dũ (Sài Gòn). “Cô bé rồng khổng lồ” to bằng một trẻ 4 tháng tuổi, chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

dsdsdsBé gái sơ sinh bụ bẫm so với một bạn sinh cùng ngày. Một nữ hộ sinh kể: “Biết con to nhưng không thể đoán chắc chắn bé nặng bao nhiêu. Thế nên phòng mổ đã nhộn nhịp hẳn lên khi trên bàn cân, cô bé bụ bẫm nặng đến 6kg”. (Nguồn: vnexpress.net)

Bạch Liên tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :