Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

8 địa điểm đầy bí ẩn ma quái thách đố các nhà khoa học

Trên khắp thế giới, có những địa danh bí ẩn nhất định mà cho đến tận ngày nay, khoa học và con người chưa có lời giải thích thỏa đáng. Một số địa điểm kỳ lạ như vậy chỉ có thể lý giải giống như bị ma ám…

Dưới đây là 8 địa danh khá nổi tiếng về những truyền thuyết ly kỳ hay các câu chuyện đáng sợ.

1. Mỏ vàng “Người Hà Lan mất tích” và ngọn núi Mê Tín, bang Arizona, Mỹ

Theo truyền thuyết địa phương, mỏ vàng “Người Hà Lan mất tích” (Lost Dutchman) ẩn giấu ở đâu đó trong dãy núi Mê Tín (Superstitious), phía đông Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Một người Đức di cư mang tên Jacob Waltz là người ban đầu phát hiện ra mỏ vàng và nắm giữ bí mật về nó cho đến khi ông qua đời.

(Ảnh: Tim Fitzharris, Earthprintsondemand.com)

Kể từ sau cái chết của ông Waltz vào năm 1891, nhiều người đã cất công tìm kiếm mỏ vàng. Thế nhưng, trong quá trình truy tìm, họ đều mất mạng hoặc hoàn toàn biến mất một cách bí ẩn.

2. Hồ Anjikuni ở Nunavut, Canada

Khu vực này đầy bí ẩn từ lời kể về linh hồn của các cây gỗ độc cho đến những con thú kỳ lạ, nhưng một bí ẩn ấn tượng hơn tất cả, đó là sự biến mất của cả làng chài.

Khoảng nửa đầu thế kỷ 20, làng chài Inuit vốn sinh sống khu vực hồ Anjikuni, bao gồm 30 đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã biến mất không một dấu vết.

(Ảnh: Internet)

Điều kỳ lạ, đó là không có dấu hiệu đánh nhau hay gây hỗn loạn và tất cả đồ đạc của họ vẫn còn nguyện vẹn. Chỗ ở của họ còn có một nồi hầm thịt tuần lộc đã bị mốc trước khi có người động đến. Một điều chưa đề cập đến, đó là nghĩa trang ở địa phương này cũng bị khai quật và các thi thể bị mất tích một cách kỳ lạ.

Nhiều người dân sống ở gần hồ Anjikuni đã thừa nhận rằng họ đã nhìn thấy vật thể bay lạ trên bầu trời đúng vào khoảng thời gian người dân của cả làng chài Inuit biến mất.

3. “Rừng tự tử” ở Aokigahara, Japan

(Ảnh: Wiki)

Cánh rừng trải dài dưới chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản này rất đẹp, nhưng cũng thật đáng sợ. Người dân địa phương cho rằng có nhiều hồn ma và quỷ dữ ẩn nấp ở dưới những tán lá dày. Điều này có vẻ như được chấp nhận khi có nhiều người đến đây tự tử mỗi năm. Kỳ thực, đây là điểm tự tử phổ biến nhất thứ hai trên thế giới với hơn 500 vụ tự tử được ghi nhận kể tử nhưng năm 1950.

(Ảnh: Vice.com)

4. “Thành phố ma quỷ” Moguicheng, Trung Quốc

(Ảnh: Bestourism)

Moguicheng là một sa mạc ở khu vực Tân Cương, Trung Quốc. Cái tên của sa mạc này có nghĩa là Thành phố của Sa tăng hay Thành phố ma quỷ.

Mọi người đã kể lại tất cả nhiều chuyện kỳ lạ xảy ra ở đây, chẳng hạn như nghe thấy tiếng hổ gầm, tiếng trẻ con khóc và thậm chí cả tiếng đàn ghita đứt dây. Tuy rằng lời kể nhiều người là giống nhau, nhưng cho đến nay, chưa biết những tiếng động này đến từ đâu…

5. Núi Roraima, Brazil

(Ảnh: All-that-is-interesting)

Là một trong những cảnh quan bí ẩn lớn nhất của thiên nhiên, ngọn núi chóp phẳng này là nơi có kết cấu địa chất độc đáo nhất hành tinh. Không chỉ hình dáng kỳ quặc, núi Roraima còn là nhà của một số lượng lớn đáng kinh ngạc những loài động thực vật độc nhất vô nhị trên hành tinh này.

(Ảnh: Blazingtrailstogether)

6. Kết cấu Richat bí ẩn, Mauritania, sa mạc Sahara

(Ảnh: Viva Nola, Flickr)

“Con mắt của Sahara” này đã thách thức các nhà khoa học và dân gian trong nhiều năm qua. Nếu đứng ở bên trong nó thì không thể biết được nó to lớn cỡ nào, chỉ khi nhìn từ vũ trụ mới thấy hết độ rộng của vòng tròn.  

Trong quá khứ, vòng tròn xoáy có đường kính 49 km này được cho là do hoạt động của núi lửa và thiên thạch rơi tạo nên.

Ngày nay, một số người cho rằng sự ăn mòn kết cấu đá đã tạo nên vòng xoáy. Có điều, rất khó lý giải vì sao hình dạng của vòng tròn quá hoàn hảo hoặc tại sao những vòng xoáy này lại đồng tâm và cách đều nhau.

(Ảnh: earthprintsondemand, NASA)

7. Cầu Overtoun, Dumbarton, Scotland

(Ảnh: Youtube.com)

Người ta gọi đây là một nơi khủng khiếp đầy bí ẩn, bởi lẽ có nhiều vụ chó tự sát ở đây. Cho đến giờ, chưa có ai là người tìm ra lý do tại sao rất nhiều chú chó nhảy cầu tự tử nơi đây vào mỗi năm. Trong một giai đoạn 6 tháng, đã có 5 chú chó nhảy xuống ở độ cao hơn 12 mét và chết bất ngờ. Trong 50 năm qua, 50 chú chó đã cùng chung số phận như vậy.

Nhiều người cho rằng sự bí ẩn ở đây xuất phát từ người đàn ông mang tên Kevin Moy. Năm 1994, ông Moy đã dứng trên cầu và quẳng con trai của mình đi bởi vì ông cho rằng đứa con trai mới sinh này chống lại Chúa.

Khi hỏi ông tại sao ông làm điều khủng khiếp này, ông trả lời rằng cây cầu bắt ông làm như vậy.

8. Hồ hài cốt trên dãy Himalaya, phần thuộc Ấn Độ

(Ảnh: Wiki)

Năm 1942, một phát hiện rất đỗi kỳ lạ xảy ra ở Roopkund, Ấn Độ. Khi hồ băng tan chảy đã cho thấy một cảnh tượng hãi hùng với 200 bộ xương người được tìm thấy trong lòng hồ.

Ban đầu, các bộ xương này được cho là của lính Nhật Bản, nhưng kết quả thử nghiệm cho thấy các bộ xương này có niên đại từ năm 850 sau Công Nguyên.

Các bộ xương này vẫn được bảo quản tốt với nhiệt độ của hồ. Hiện giờ, vẫn chưa ai có thể giải thích nguyên nhân dẫn tới việc có nhiều người chết chung như vậy, chỉ biết rằng trên mỗi hộp sọ đều có vết rạn nứt nhỏ, giống như bị giết bởi cú đập đơn thuần.

(Ảnh: Wiki)

Theo Earthables
Thanh Hoa

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :