Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Real chi tiền chuyển nhượng ít hơn Barca 40% trong ba năm qua

Real Madrid thường xuyên tạo ra những bom tấn trên thị trường chuyển nhượng. Họ sở hữu hai cầu thủ từng được mua với giá đắt nhất thế giới là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

real-chi-tien-chuyen-nhuong-it-hon-barca-40-trong-ba-nam-qua

Morata là bản hợp đồng duy nhất của Real trong mùa hè 2016. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, theo số liệu từ thống kê Soccerex Transfer Review do tạp chí Prime Time Sports thực hiện, Real chỉ chi 268,9 triệu đôla trong ba mùa giải gần nhất. Trong khi đó, Barca bỏ ra đến 372,4 triệu đôla. Mùa giải duy nhất mà Barca không chi nhiều hơn kình địch của họ là vào năm ngoái khi đội bóng này bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới.

Tính từ năm 2009, thời điểm Soccerex Transfer Review bắt đầu được thực hiện, Real vẫn là đội chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng. Họ bỏ ra 952,9 triệu đôla, trong khi Barca chi 758,3 triệu đôla. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan đang có dấu hiệu bắt kịp đối thủ.

Mùa hè năm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho chính sách chi tiêu mạnh tay của Barca. Họ bỏ ra 138,4 triệu đôla cho sáu cầu thủ. Trong khi chủ tịch Florentino Perez bên phía Real chỉ chi 33,8 triệu đôla cho Alvaro Morata.

Soccerex Transfer Review cũng thống kê khoản tiền thu về từ bán cầu thủ trẻ của các đội. Theo đó, Real nhận được 38,8 triệu đôla còn Barca chỉ thu về 14,6 triệu đôla từ các sản phẩm của lò đào tạo La Masia.

Quang Huy

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :