Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Thực nghiệm xã hội: Ông già và cô dâu 12 tuổi chụp ảnh cưới trên đường phố New York (Video)

Ngôi sao trên YouTube, Coby Persina, đã cố ý dàn dựng một đám cưới giữa một người đàn ông 65 tuổi với một cô gái 12 tuổi ở Quảng trường Thời đại (Times Square), nơi hấp dẫn du khách ở thành phố New York để xem phản ứng của mọi người.

Những phản ứng này có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên…

Việc cặp đôi chụp ảnh tại đây đã gây ra các phản ứng khác nhau. Một người phụ nữ sẵn sàng đưa cô gái đến đồn cảnh sát, trong khi một người đàn ông chỉ đơn giản nói với cặp đôi: ”Các bạn biết điều này là không bình thường, đúng không?”.

Nạn tảo hôn là một vấn đề toàn cầu

Theo Trung tâm Quốc tế Nghiên cứu về Phụ nữ, cứ 9 cô gái ở các nước đang phát triển thì sẽ có 1 người kết hôn trước 15 tuổi. Người ta ước tính nếu xu hướng hiện tại không thay đổi, trong thập kỷ tới 150 triệu cô gái sẽ kết hôn trước khi tròn 18 tuổi.

Đây không phải là lần đầu tiên một thí nghiệm tương tự được tiến hành. Một vài tháng trước, tổ chức nhân đạo KAFA, với chủ trương chống bạo lực đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, đã sản xuất một video tương tự ở Beirut, Liban. Maya Ammar, phát ngôn viên của KAFA, đã nói với tờ Huffington Post: “Một số người không biết rằng luật cho phép cưới trẻ em tại Liban”. “Chúng tôi đã chọn làm video này để thu hút sự chú ý nhiều hơn nữa, đồng thời chúng tôi để mọi người chứng kiến một cảnh thực đang xảy ra ngay trước mắt họ. Cảnh này dường như gây sốc vì thực tế chính nó thật sự sốc”, ông nói thêm.

Theo một số liệu thống kê khác do UNICEF thực hiện, khoảng 70 triệu trẻ em gái đã buộc phải kết hôn với những người đàn ông già hơn họ rất nhiều.

Theo Đại Kỷ Nguyên Romania
Xuân Hà biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :