Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

HLV Hữu Thắng dùng tinh thần Trần Lập giúp Việt Nam đại thắng

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam vô tình đọc được bài thơ “Niềm tin đứt gãy” mà ca sỹ xấu số Trần Lập trích dẫn lại tặng vợ con trước lúc ra đi.

hlv-huu-thang-dung-tinh-than-tran-lap-giup-viet-nam-dai-thang

HLV Hữu Thắng hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. Ảnh: Lâm Thoả

“Trong phòng thay đồ trước giờ ra sân, tôi đọc được bài thơ Niềm tin đứt gãy mà ca sĩ Trần Lập trích dẫn lại. Tôi rất ấn tượng và lập tức phóng to nó trên ipad, đọc cho toàn đội nghe”, HLV Hữu Thắng chia sẻ sau chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 24/3. “Tôi nói với cầu thủ rằng một người sắp đi về bên kia thế giới còn viết được những lời thế này thì không lý gì các tuyển thủ phải sợ hãi khi vào trận cả. Tôi bảo họ cứ chơi hết mình. Nếu có thua cũng về ngủ ngon, mai đi Iran, bao nhiêu trách nhiệm tôi chịu hết”.

Nhạc sĩ Trần Lập vừa qua đời vì ung thư. Trong những ngày nằm viện chiến đấu với căn bệnh quái ác, anh biến tấu bài thơ “Niềm tin đứt gãy” để tặng vợ con. Trong bài viết của Trần Lập có đoạn: "Chuyến đi lần này ba sẽ đi đến một vùng đất rất xa/Mà biết chắc là không hẹn ngày trở lại/Đôi “Mắt đen” như mùa thu của em, của các con sẽ còn trong anh, trong ba mãi mãi/Thương xót cho “Người đàn bà hóa đá” đợi chờ ba. Chẳng bao giờ anh hối tiếc những tháng “Ngày hôm qua”.

hlv-huu-thang-dung-tinh-than-tran-lap-giup-viet-nam-dai-thang-1

Văn Toàn và Công Vinh mỗi người ghi hai bàn, giúp Việt Nam thắng đậm Đài Loan. Ảnh: Lâm Thoả

Tối 24/3, tuyển Việt Nam đả bại Đài Loan nhờ cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn. HLV Hữu Thắng cho biết kết quả 4-1 nằm ngoài dự đoán của ông nhưng trước giờ bóng lăn rất tin vào các học trò. Điều tân thuyền trưởng Việt Nam hài lòng không phải là tỷ số đậm mà là cầu thủ đã hiểu được phần nào triết lý bóng đá của ông và chơi với tinh thần cao độ.

"Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ có chuyên môn rất tốt, nhờ đó mới có thể chơi được lối chơi mà tôi mong muốn là phối hợp nhỏ, chơi bóng ngắn kết hợp dài, tấn công đẹp mắt", HLV Hữu Thắng nở nụ cười mãn nguyện.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Hữu Thắng dành rất nhiều lời cảm ơn cho người hâm mộ. Ông nói: “Chiến thắng hôm nay chưa đủ đền đáp tình yêu mà người hâm mộ dành cho đội. Chúng tôi sẽ còn phải cố gắng hơn nữa”.

HLV Hữu Thắng từ chối khen cụ thế một cầu thủ nào. Ông nói Văn Toàn, Công Vinh ghi bàn là hay nhưng họ làm được vậy là nhờ có các vệ tinh xung quang chơi tốt. “Tôi xây dựng đội bóng theo triết lý tập thể tốt chứ không phải cá nhân tốt”, thuyền trưởng người xứ Nghệ tuyên bố.

HLV Hữu Thắng cũng đã ngay lập tức chốt danh sách cầu thủ chiều 25/3 bay sang Iran chuẩn bị cho trận đấu vớ Iraq. Văn Thắng chấn thương sẽ ở nhà, nhường chỗ cho trung vệ Tiến Thành. Tân thuyền trưởng Việt Nam cho biết Iraq rất mạnh, họ để bị cầm hoà ở Mỹ Đình vì không quen khí hậu, lại thi đấu vào đợt ăn chay. Ông tuyên bố dù có thua, tuyển Việt Nam ít nhất cũng phải thể hiện được tinh thần và lối chơi như trong trận đấu với Đài Loan.

Lâm Thoả

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :