Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Ngôi nhà tự bốc cháy gần 40 lần trong 4 ngày ở Cà Mau

Ngôi nhà có nhiều đồ vật bên trong tự bốc cháy và cây cối ngoài vườn bắt lửa tại một hộ gia đình ở Cà Mau đang khiến nhiều người dân địa phương xôn xao.

Báo Người Lao Động đưa tin, những ngày qua, nhiều đồ vật trong nhà và cây cối ngoài vườn của ông Trương Thanh Khoái (75 tuổi, ở ấp 1, xã Khánh An, huyện U Minh) bỗng dưng tự bốc cháy liên tục.

Tới ngày 1/3, vì quá lo lắng, gia đình ông Khoái đã dời hết đồ đạc ra ngoài, khu nhà phía sau lợp bằng lá cũng được dỡ xuống, không ai dám ở trong nhà. Phía trong ngôi nhà có nhiều vết cháy đen in trên vách. Nhiều thùng chứa nước được đặt khắp nhà để chữa cháy.

Ông Khoái kể: “Sáng ngày 27/2, cha con tôi phát hiện cây chuối trước nhà bốc cháy ngùn ngụt. Sau đó không lâu thì lúa mới gặt để trước hiên nhà cũng bốc cháy. Rồi quần áo phơi ngoài sân, treo trong nhà, mùng mền… cũng tự bốc cháy”.

ngoi nha tu boc chayĐồ đạc trong nhà ông Khoái tự bốc cháy. (Ảnh do gia đình cung cấp/nld.com.vn)

Theo những người trong gia đình ông Khoái, từ khi phát hiện vụ cháy đầu tiên vào ngày 27/2, đến sáng ngày 1/3 có tổng cộng 38 lần đồ đạc trong nhà và cây cối ngoài sân bị cháy. Theo mô tả, ngọn lửa có màu xanh, từ dưới đất phụt lên nhanh như tia chớp, găp vật dễ cháy thì bắt lửa ngay.

Tuy nhiên, cây chuối trước cửa nhà ông Khoái thì bị cháy khác biệt với các đồ vật khác. Anh Trương Thanh Đoàn (con ông Khoái) kể: “Trước đây, bụi chuối này tươi xanh, nếu lấy lửa đốt cũng khó cháy. Hôm đó, ngồi trước nhà, chúng tôi giật mình thấy đọt chuối bốc cháy rồi lan dần xuống gốc”.

Anh Đoàn cũng cho PV báo Người Lao Động biết thêm: “Điều khó hiểu là quần áo mang đi nhúng nước treo lên cũng bị cháy, mang sang nhà khác cũng bị cháy. Hôm qua, mẹ tôi sang nhà em rể cách đây 500 m ngủ. Sáng nay, mẹ tôi thay đồ ra giặt, vừa phơi lên không bao lâu thì chiếc áo bốc cháy ngùn ngụt”.

Theo phản ánh, những vật bị cháy là những vật dễ bắt lửa như xốp, gỗ và vải sợi. Đám cháy không theo quy luật nào, có khi từ dưới đất phụt lên, có khi lơ lửng trong không trung. Thời gian cháy rải đều từ sáng, trưa và chiều, về đêm thì hiện tượng này không xảy ra.

Trong suốt nhiều ngày, hiện tượng đồ vật tự bắt lửa và bốc cháy tại gia đình ông Khoái khiến nhiều người dân xung quanh lo lắng. Hiện, cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục tiến hành theo dõi để tìm ra nguyên nhân gây cháy.

Trước đó, tại Đồng Tháp, căn nhà của bà Trương Thị Cỗi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP. Cao Lãnh) cũng liên tục xảy ra cháy khiến người dân rất hoang mang.

Bà Cỗi kể trên báo Người Đưa Tin: “Hiện tượng nhà tui tự cháy đã lâu rồi, hồi đầu tháng 8 tới nay. Có bữa cháy tới 13 lần. Có khi ngày cháy 2 lần, 5 lần, rồi có khi 3 bữa nó cháy, 5 bữa nó cháy. Có khi cháy lúc tối, trưa, chiều. Thời gian phát lửa không lường được, nó muốn cháy là cháy à. Tôi không dám ngủ. Có lần lửa phát cháy cả mùng, tôi ngủ trên võng tự nhiên cháy tui hoảng hồn chạy. Mang mọi thứ đồ dùng để hết ra ngoài. Ban đầu lửa cháy phía trong nhà, tui dọn ra ngoài hiên. Giờ nó cũng cháy ngoài giống như nó đuổi theo tui vậy”.

nha tu boc chayNhiều đồ đạc trong nhà tự nhiên bốc cháy liên tục. Bà Cỗi kể trên báo Lao Động: “Trước đây có ngày cháy vài 3-5 lần, có khi vài ngày mới cháy một lần, nhưng khoảng 10 ngày nay, cháy diễn ra nhiều hơn. Có ngày cháy 4-6 lần, có ngày cháy cả chục lần”… “Lúc đầu chỉ phát cháy phía sau bếp, sau đó hiện tượng này lan đến căn buồng. Khoảng 10 ngày nay lan ra cả ngôi nhà”. (Ảnh: laodong.com.vn) dieu-tra-hien-tuong-do-dac-trong-nha-cu-ba-boc-chayCác vật dụng trong nhà bà Cỗi bị lửa thiêu rụi. (Ảnh: vnexpress.net)

Hòa An tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :